เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 9 ก.ค. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืน ยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่อู่ซ่อมรถช่างเบียร์ โอซาก้า หน้าปากซอยชัยพรวิถี 1 เลขที่ 9/3 หมู่ 12 หมู่ 12 ต.หนองปรืออ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่


ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ มีผู้บาดเจ็บ เป็นเด็กทราบชื่อคือด.ช.เอ.(นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ ถูกลูกหลงเข้าที่ลำคอ อีกรายทราบชื่อคือนายภานุพงษ์ เกษร อายุ 25 ปี บิดา ถูกคมกระสุนเข้าที่ไหลขวาได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ตรวจสอบยังพบรถกระบะติดตั้งตู้ทึบ ถูกคมกระสุนจนทะลุ ในจุดเกิดเหตุซึ่งห่างจากผู้บาดเจ็บประมาณ 200 เมตร พบปลอกกระสุนปืนหลายขนาด ตกอยู่ 6 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมใช้เชือกกันผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ


สอบถามผู้บาดเจ็บทราบว่าขณะที่นั่งกินข้าวกับลูกชายวัย 7 ขวบและภรรยา ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนจะรู้สึกเจ็บที่แขน ส่วนลูกชายถูกเข้าที่ต้นคอ โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นอกจากนี้ที่รถกระ และตัวร้านข้าวยังถูกคมกระสุนได้รับความเสียหายอีกหลายจุด

บะ
ด้านชาวบ้านที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุเปิดเผยว่าในช่วงที่เกิดเหตุมีประชาชน ทั้งเด็กและคนแก่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนปัญหานั้นกลุ่มคู่กรณีกับมือปืนนัดเคลียร์กันเรื่องการขี่รถเข้าออกซอยส่งเสียงดัง แต่ไม่ลงตัว จึงหยิบปืนขึ้นยิงกันสนั่นหวั่นไหวกว่า 10 นัด โดยเห็นปืน 4-5 กระบอก ชาวบ้านต้องพากันวิ่งหลบหนีเอาชีวิดรอด กันอย่างอลหม่าน บางคนต้องทิ้งจานข้าววิ่งหนีตาย ซึ่งผู้ก่อเหตุนั้นเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่รู้จักกับอู่ มีปัญหากับวัยรุ่นอีกกลุ่ม


เบื้องต้นพ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง หลังทราบเรื่องสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่พร้อมเชิญตัวผู้ต้องสงสัย รวมถึงคู่กรณีทั้งหมดมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นปัญหาทะเลาะเบาะแว้งส่วนตัว


นอกจากนี้ทางชาวบ้านยังพูดเป็นเสียงเดียวกันอีกว่า อู่ดังกล่าวมักสร้างความเดือดร้อน เบิ้ลรถส่งเสียงดัง ขับขี่ท่อดัง และมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยๆ จนเกิดเหตุยิงกันมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมขอฝากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบดูแล เพื่อความเป็นอยู่ของชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงด้วย