ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายกฤตนู เลี้ยงสกุล อายุ 22 ปี ผู้ประกอบการรถเช่า พร้อมด้วย น.ส.นิยนุช กาญจนมงคล อายุ 32 ปี และผู้เสียหายอีกกว่า 30 คน เข้าพบ ร.ต.ท.หญิง ธัญลักษณ์ คำชมพู รอง สว.สอบสวน กก.1.บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ นายภูมิภูรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี นายหน้าขายรถหรู หลังนำรถที่เช่าจากบุคคลอื่นมาหลอกขายจนได้รับความเสียหายรวมกว่า 400 ล้านบาท โดยนำเอกสารหลักฐานต่างๆ มามอบให้พนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา

น.ส.นิยนุช กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนมีความต้องการหารถยนต์มาขับใช้งานจึงได้ไปรู้จักกับนายภูมิภูรินทร์ นายหน้าขายรถ ก่อนจะมีการแนะนำขายรถยี่ห้อ BMW คันหนึ่งให้ โดยอ้างว่ามีราคาถูกกว่าท้องตลาดประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเป็นรถที่ประมูลมาจากกรมบังคับคดี แต่มีข้อแม้จะต้องจ่ายเงินสดเต็มจำนวนเท่านั้น ส่วนเอกสารหลักฐานรถอ้างว่าจะนำมาให้ในภายหลัง ด้วยความอยากได้รถจึงหลงเชื่อโอนเงินให้ไป  หลังจากได้รถมาใช้ไม่นาน ได้มีบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่งติดต่อมาหาตนพร้อมบอกว่ารถที่ครอบครองอยู่นั้นเป็นรถของบริษัทที่มีคนเช่าออกมา ก่อนนำรถกลับคืนไป ตนจึงพยายามติดต่อไปหานายภูมิภูรินทร์ เพื่อขอเงินกลับคืนแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้จึงรู้ตัวว่าตกเป็นเหยื่อถูกหลอก นอกจากนี้ยังทราบอีกว่านอกจากตนแล้วยังมีผู้ตกเป็นเหยื่อคนอื่นๆ ถูกนายหน้าขายรถคนดังกล่าวหลอกในลักษณะเดียวกันอีกจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 400 ล้านบาท 

ด้าน นายกฤตนู ผู้ประกอบการให้เช่ารถ กล่าวว่า นายภูมิภูรินทร์ได้มาติดต่อเช่ารถหลายสิบคันอ้างว่าจะนำไปใช้รับรองบุคคลสำคัญ ช่วงแรกมีการจ่ายค่าเช่าตรงเวลา กระทั่งเดือน 2-3 เดือนหลัง เริ่มจ่ายล่าช้าและติดค้างค่าเช่าเป็นเงินกว่า 4.5 ล้านบาท ก่อนจะหายไป และมาทราบภายหลังว่ารถของตนถูกนำไปขายต่อให้กับผู้เสียหายจึงตัดสินใจไปติดตามรถกลับคืนจากผู้ซื้อ นอกจากบริษัทของตนแล้วยังมีบริษัทให้เช่ารถรายอื่นๆ ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันอีกประมาณ 15 บริษัท ในวันนี้ตนและผู้เสียหายรายอื่นๆ จึงรวมตัวกันมาเข้าร้องทุกข์กับทางกองปราบปรามฯ