จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุชายถูกฟันเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 86/9 ซอยวัดเวฬุวนาราม 36 ถนนวัดเวฬุวนาราม แขวงและเขตดอนเมือง กทม. ทราบชื่อคือนาย นายวันชัย หรือหน่อง อินทุวนิช อายุ 31 ปี อาชีพช่างก่อสร้าง ถูกฟันที่ศีรษะ ต้นคอ หัวไหล่ขวา เป็นแผลฉกรรจ์ รวม 7 แผล ขณะที่มือมีดชื่อนายหนุ่ม คนงานก่อสร้างโดยทะเลาะกันเรื่องซื้อของกิน โดยต่างฝ่ายต่างกล่าวหาว่าเอาเปรียบกันตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุตำรวจชุดชุดสืบสวน สน.ดอนเมือง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ต่อมาเวลา 23.30 น. ฝ่ายสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวนายนิรัตน์ เพลียวงศ์ อายุ 32 ปี หรือ หนุ่มไว้ได้บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ในหมู่บ้านเมืองใหม่ดอนเมือง พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีน้ำเงิน 9 กฆ 7057 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้หลบหนี ได้ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่บ้านเมืองใหม่ดอนเมือง จากนั้นได้พามาเอามีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุที่บ้านพักนายจ้างซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร และชี้จุดเกิดเหตุ

เถียงกันเรื่องจ่ายเงินค่าของกิน พูดไม่เข้าหูฟันหัวเพื่อนดับคาวงเหล้า

นายนิรัตน์ ให้การรับสารภาพเป็นคนลงมือก่อเหตุเพราะมีปัญหากับผู้ตายซึ่งเป็นรุ่นน้อง ที่ทำงานก่อสร้างเหมือนกัน และถูกข่มมาตลอด กระทั่งวันนี้มานั่งดื่มเหล้ากันพอได้ที่ผู้ตายมาตบหัว ใช้เท้าถีบ ด้วยความเมาจึงวิ่งกลับไปบ้านพักคนงานที่อยู่ในบ้านนายจ้างห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร เอามีดพร้าวิ่งกลับมาเห็นผู้ตายนั่งหันหลังอยู่หน้าประตู ก่อนจะใช้มีดฟันไปที่หัวหลายครั้งจนผู้ตายล้มลง จากนั้นตนได้ขับรถเอามีดกลับมาเก็บที่เดิมก่อนขับหลบหนีไปนั่งสงบสติอารมณ์ ก่อนถูกตามจับได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป