เมื่อช่วงเช้าตรู่ วันที่ 13 ก.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป นำกำลังพร้อม ชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมานกองปราบ” จู่โจมตรวจค้นบ้านเลขที่ 399/36 ถนนเพชรเกษม ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในจ.ตรัง จ.กระบี่ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.ภูเก็ต ของนายสุไลมาน วาโยสัน อายุ 26 ปี เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ใน 4 จังหวัดดังกล่าว

จากการตรวจค้น พบนายสุรศักดิ์ ห้วยลึก อายุ 32 ปี และ นายสามารถ เจ๊ะโกบ อายุ 52 ปี แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน ตรวจค้นพบอาวุธปืนพก 1 กระบอก กระสุนปืน 51 นัด จึงตรวจไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจค้นดังกล่าว สืบเนื่องจากมีการสืบสวนขยายผลทราบว่า นายสุไลมาน และนายคมสันต์ จะเดินทางไปรับยาบ้าที่ คลอง 8 ต.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงได้ประสานกำลัง กก.2 บก.ป. นำชุดหนุมานกองปราบ ไปตรวจสอบเป้าหมาย จนสามารถจับกุมตัวนายสุไลมาน และนายคมสันต์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ข้อหา ร่วมกันบุกรุก พยายามฆ่า เอาไว้ได้ พร้อมด้วยของกลางปืนพก 1 กระบอก แมกกาซีน 1 อัน กระสุน 9 มม. 18 นัด

พ.ต.อ.พงษ์ปณต เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6.บก.ป. สืบสวนแก๊งยาเสพติดในพื้นที่ จ.ตรัง จนพบว่ามีแก๊งของนายสุไลมาน เป็นหัวหน้ามีเครือข่ายส่งยาเสพติดไปที่ จ.กระบี่ และนครศรีธรรมราช นอกจากนี้ยังมีหมายจับติดตัวคดีพยายามฆ่า ของศาลจังหวัดภูเก็ต ส่วนผู้ร่วมขบวนการมี นายสุรศักดิ์ ห้วยลึก มีหมายจับคดีสมคบยาเสพติด ของศาลจังหวัดตรัง 2 หมาย และหมายจับคดีพยายามฆ่า ศาลจังหวัดภูเก็ต

นายคมสันต์ นามวงษ์ มีหมายจับคดีพยามฆ่า ของศาลจังหวัดภูเก็ต ด้วย โดยเมื่อวันที่ 23 พ.ค.65 นายสุไลมาน กับพวกรวม 6 คน ร่วมกันก่อเหตุปิดล้อม ปีนเข้าไปในบ้านผู้เสียหาย พื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต ใช้ปืนยิงเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บแล้วพากันหลบหนีไป หลังก่อเหตุกลุ่มของนายสุไลมาน ถูกจับกุม 1 คน หลบหนีไปได้ 5 คน จากการสืบสวนทราบว่า นายสุไลมาน กับพวกรวม 3 คน ได้หลบหนีมาอยู่ที่ อ.ชะอำ จว.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจึงเปิดปฏิบัติการจับกุมดังกล่าว