เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะสาวงามผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2022 (มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022) ที่ผ่านเข้ารอบ 30 คน ได้เดินทางทำกิจกรรมเก็บตัวกิจกรรมเก็บตัวการประกวดรอบชุดว่ายน้ำ ที่เมืองตากอากาศชื่อดัง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยทุกคนมาในลุคสดใสรับกับบรรยากาศริมทะเล

ทั้งนี้ช่วงเช้าก่อนขึ้นรถเดินทางมาทำกิจกรรมเก็บตัว คณะสาวงามได้เจอกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขณะวิ่งออกกำลังกายโดยบังเอิญที่หน้าโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน นายชัชชาติได้ถ่ายภาพกับคณะสาวงามเป็นที่ระลึก พร้อมกล่าวว่า “ให้กำลังใจนะครับทุกคน” จากนั้นสาวงามได้เดินทางสู่หัวหิน โดยเมื่อถึงโรงแรมดุสิตธานี ผู้เข้าประกวดทั้ง 30 คน ได้แบ่งเป็นกลุ่มแยกกันถ่ายภาพทำกิจกรรมแบบเรียบง่าย สบายๆ และรับประทานอาหารเย็นที่โรงแรม

ด้าน น.ส.เพอร์เพรชชิวา เสริมทรัพย์ สมิทธ์ หรือ “เป๊ปปี้”  MUT 22 หนึ่งในสาวงามตัวเต็ง ลูกครึ่งไทย-อเมริกา กล่าวว่า “กิจกรรมวันนี้สนุกมาก ตัวเองไม่เคยมาเที่ยวที่หัวหิน เคยไปแต่ภูเก็ต รู้สึกตื่นเต้นมาก ทำให้คิดถึงเวลาไปพักผ่อนกันครอบครัว พรุ่งนี้เป็นรอบชุดว่ายน้ำแล้ว พร้อมมาก อยากให้ทุกคนรอติดตาม เรื่องการมาประกวดนางงามนั้น จริงๆ ไม่เคยมีความฝันด้านนี้มาก่อน ไม่คิดว่าตัวเองเป็นผู้หญิงสวย ฉลาด แค่ชอบเล่นกีฬา แต่ได้รับบาดเจ็บจึงต้องหยุดความฝันเรื่องกีฬาไป กระทั่งได้เห็น ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 และ แคทรีโอน่า เกรย์ มิสยูนิเวิร์ส 2018 ซึ่งเล่นกีฬาและเป็นมิสยูนิเวิร์สด้วย เลยคิดว่าตัวเองน่าจะทำได้ จึงลองมาประกวดสักครั้ง”

การมาประกวดครั้งนี้ เตรียมตัวหนักมาก ทั้งเรื่องการเดิน การตอบคำถาม หลายอย่างมากๆ ฉันมองว่าการเป็นนางงามไม่จำเป็นต้องฉลาด ที่สำคัญคือเราต้องพยายามหาความรู้ใส่ตัว เพราะทุกคนไม่ได้เพอร์เฟกต์ เราสามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา ฉันลาออกจากงาน ฉันจากครอบครัวมาเพื่อมาประกวดครั้งนี้ มันคือที่สุดแล้วสำหรับฉัน ถ้าฉันได้ตำแหน่ง ฉันอยากผลักดันเรื่องการเรียนภาษาอังกฤษ เพราะฉันเข้าใจว่าการเรียนภาษามันยากมาก และที่สำคัญมันแพงมาก ฉันอยากสร้างแพลตฟอร์มที่คนจะสามารถเรียนภาษาได้อย่างทั่วถึง

สำหรับกิจกรรมพรุ่งนี้ (17 ก.ค.2565) จะเป็นอีกวันหนึ่งที่แฟนนางงามตั้งตารอ สำหรับการประกวดรอบชุดว่ายน้ำ สาวงามผู้เข้าประกวดทั้ง 30 คน พร้อมอวดหุ่นและประชันโฉม เพื่อเก็บคะแนนจากเหล่าคณะกรรมการ ณ ริมชายหาดของโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่เวลา 16.00-17.30 น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36.