เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่อาคารธานีนพรัตน์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงการดำเนินงานตามนโยบาย ว่า Traffy Fondue (ทราฟฟี่ ฟองดูว์) สะท้อนแล้วว่า พลังของแพลตฟอร์มเป็นสิ่งสำคัญในการกระจายอำนาจให้ประชาชน ปัจจุบันมีประชาชนร้องเรียนปัญหามาแล้ว 90,473 เรื่อง แก้ไขสำเร็จแล้ว 40,647 เรื่อง หากครบ 100,000 เรื่องคงต้องฉลอง เพราะประชาชนขับเคลื่อนทำให้เกิดการแก้ปัญหา

ส่วนการจะนำเรื่องการถ่ายภาพผู้กระทำความผิด ขับหรือจอดรถบนทางเท้า โดยมีส่วนแบ่งรางวัลนำจับเข้ามาใน Traffy Fondue หรือไม่นั้น ต้องคิดให้ละเอียดรอบคอบ โดยเฉพาะเรื่องการแจ้งที่อาจจะซ้ำซ้อน ซึ่งต้องคิดให้ดีก่อน

“ผมไม่ต้องสั่งการเลย เขาไปแก้กันเอง เป็นมิติใหม่ในการบริการประชาชนที่ดีขึ้น ต่อไปจะขยาย Traffy Fondue ไปเป็นแพลตฟอร์มการแจ้งปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งข้อมูลส่วนนี้ต้องเป็นความลับ โดยเฉพาะข้อมูลผู้แจ้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน” นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะนำเอานโยบาย และโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่มาเผยแพร่ลงเว็บไซต์ของกรุงเทพมหานคร ให้ประชาชนได้ติดตามความคืบหน้า สอดคล้องกับนโยบาย Open Data เพิ่มความโปร่งใส ส่วนผลงาน 100 วันของผู้ว่าฯ กทม. ไม่ใช่ผลงานของ “ชัชชาติ” คนเดียว แต่เป็นผลงานของเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่แต่ละหน่วยงานต้องรับผิดชอบร่วมกัน.