เมื่อเวลา16.00 น. วันที่ 18 ก.ค. ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น. 4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาศ ผกก.สส.บก.น.4 และนายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้จัดการแข่งขันศึกแดงเดือดในประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว น.ส.เกณิกา รัตนะอินทชัย อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาในข้อหาลักทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุจ้างวานขโมยเก้าอี้ศึกแดงเดือด สนามราชมังคลาฯ ระหว่างแมนฯ ยูฯ-ลิเวอร์พลู โดยจับกุมได้ที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ พร้อมยึดของกลางเป็นเก้าอี้นั่งทีมแมนฯ ยูฯ และลิเวอร์พูล รวม 4 ตัว สภาพถูกทำลายได้รับความเสียหาย พร้อมด้วยเก้าอี้นั่งเชียร์ 13 ตัว ป้ายไวนิลรูปแจ็คสัน หวัง ขนาดความยาวขนาด 2 เมตร รวมทั้งผ้าคลุมเก้าอี้ ทั้งแมนฯ ยูฯ-ลิเวอร์พลู รวม 100 ผืน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากนายวินิจ ในฐานะผู้จัดการแข่งขันศึกแดงเดือดตรวจสอบพบว่า เก้าอี้นั่ง และอุปกรณ์บางส่วนหายไป หลังจบการแข่งขัน จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 16 ก.ค. พบว่าหญิงสาวรายดังกล่าวและผู้ชายอีกคนเข้ามาขนเก้าอี้และอุปกรณ์ต่างๆ ออกไปจากสนาม จึงเข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก และสามารถติดตามจับกุมตัวได้วันนี้

ตำรวจชุดจับกุม เปิดเผยว่า จากการสืบสวนผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ผู้ต้องหามีอาการป่วยทางจิตเวชและกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ส่วนตัวมีความชื่นชอบที่จะเก็บสิ่งของต่างๆ ไว้ และก่อนหน้านี้ได้เข้าไปชมการแข่งขันศึกแดงเดือด โดยซื้อบัตรเข้าไปเอง และเฝ้าสังเกตการก่อนที่จะวางแผนขโมยเก้าอี้และอุปกรณ์ต่างๆ ออกมา

ขณะที่นายวินิจ ไม่เชื่อว่าหญิงสาวรายนี้จะก่อเหตุเพียงเพราะความชื่นชอบ เนื่องจากตรวจสอบเรื่องของโปรไฟล์แล้วพบว่าจบการศึกษาในระดับสูง และเคยมีหน้าที่การงานที่ดี แต่จะมีใบสั่งจากใครหรือไม่นั้น ต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะสืบสวนขยายผล เบื้องต้นพบว่ามูลค่าความเสียหายจากการถูกขโมยทรัพย์สินในครั้งนี้รวมแล้วประมาณกว่า 4 แสนบาท.