เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 21 ก.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมทีมงานลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณวัดศรีเอี่ยม ถนนบางนา-ตราด แขวง-เขตบางนา กรุงเทพฯ หลังจากที่เมื่อคืนเกิดฝนตก ทำให้น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ จากการตรวจสอบถนนทางเข้าวัดศรีเอี่ยม พบว่ามีน้ำท่วมเจิงนองสูงประมาณ 30 เซนติเมตร บนพื้นถนน ท่ามกลางรถที่สัญจรไปมา ทำเกิดการจราจรติดขัด

นายชัชชาติ กล่าวว่า เกิดจากปัญหาหลายๆ จุด ทำให้มาถึงจุดนี้ ซึ่งอุโมงค์บึงหนองบอนนั้น อยู่ไม่ไกลจากคลองเคล็ดประมาณ 1 กิโลเมตร โดยอุโมงค์จะช่วยรับน้ำจากคลองเคล็ดนี้ ซึ่งมีปัญหาจากการก่อสร้าง ทำให้น้ำไม่สามารถระบายออกได้ ส่วนการสูบน้ำนั้นถือว่าพอช่วยได้ เนื่องจากตรงพื้นถนนด้านนอก พบว่าน้ำเริ่มลดลงถึงแห้งแล้วบางส่วน แต่ก็จะมีค้างอยู่ตามหมู่บ้านต่างๆ ที่น้ำยังท่วมขัง ส่วนของพื้นที่ดังกล่าวที่มีการท่วมซ้ำซากนั้น ทำให้เกิดการสร้างอุโมงค์บึงหนองบอน ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ซึ่งจะสามารถรับน้ำละแวกนี้ได้ถึง 80 กว่ากิโลเมตร เพื่อระบายออก ซึ่งระยะยาวจะต้องเร่งดำเนินโครงการต่างๆ เช่น โครงการบ่อสูบน้ำ ให้เสร็จเร็วที่สุด

จากนั้นผู้ว่าฯ กทม.ได้เดินเท้าไปตรวจสอบจุดคลองเคล็ด พร้อมเจ้าหน้าที่การระบายน้ำ โดยพบว่ามีการใช้เครื่องสูบน้ำเพื่อส่งออกไปยังคลองอุดมสุข

นอกจากนี้ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงผู้อำนวยการเขตต่างๆ ว่า “หากพื้นที่ไหนถ้าน้ำไม่ท่วม ไม่ใช่นั่งยิ้ม แต่ควรไปช่วยเขตอื่นๆ เผื่อวันนึงหากพื้นที่ท่านมีประสบปัญหาน้ำท่วม เขตอื่นก็จะเข้ามาช่วย”

ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวไม่พบปัญหาน้ำท่วมมาประมาณ 2 ปี เนื่องจากมีการทางเข้ามาปรับผิวการจราจรที่เป็นแอ่ง ส่วนปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากอุโมงค์ที่ยังสร้างไม่เสร็จ สำหรับหมู่บ้านไหนที่พบปัญหา น้ำท่วมสามารถโทรฯ แจ้ง 1555 เพื่อประสานให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยสูบน้ำได้อีกด้วย

ต่อมาเวลา 20.50 น. ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้เดินทางไปยังสถานีแอร์พอร์ตลิงก์ หัวหมาก ซึ่งพบว่ามีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ซึ่งปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ไม่สามารถสูบน้ำลงคลองกะจะและคลองหัวหมาก เนื่องจากชาวบ้านที่อยู่ริมคลองไม่ยอมให้ทำการสูบน้ำออก เนื่องจากอาจจะท่วมบ้านพักอาศัยผู้อาศัยอยู่ริมคลองดังกล่าว ทำให้ไม่สามารถสูบน้ำออกจากพื้นถนนได้ และคลองกะจะกับคลองหัวหมากน้ำเต็มอีกด้วย

ส่วนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงนั้น ต้องใช้การสูบออกไปยังคลองแสนแสบ แต่เนื่องจากคลองแสนแสบเกิดเต็ม ทำให้น้ำไม่สามารถระบายออกได้.