เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา หลานชายของนักร้องดัง ‘ริคกี้ มาร์ติน’ ตัดสินใจถอนข้อกล่าวหาเรื่องการข่มขู่และการมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับอีกฝ่ายในระหว่างการปรากฏตัวที่ศาล ซึ่งส่งผลให้ปิดคดีได้ในทันที

ฝ่ายทนายความของ มาร์ติน ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ศาลไม่มีมติขยายเวลาบังคับใช้คำสั่งห้ามเข้าใกล้บุคคลที่ร้องขอเป็นการชั่วคราว ซึ่งหลานชายของ มาร์ติน เป็นผู้ร้องขอ รวมทั้งแสดงความยินดีที่ลูกความของพวกเขาได้รับความเป็นธรรมและพิสูจน์ได้แล้วว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ในกรณีนี้ หลังจากที่หลานชายของ มาร์ติน ตัดสินใจขอถอนข้อกล่าวหาทั้งหมดที่มีต่อญาติผู้อาวุโส โดยระบุต่อหน้าศาลว่า เป็นการตัดสินใจของเขาเองโดยปราศจากแรงกดดันหรือบีบบังคับจากผู้อื่น 

มาร์ติน ปรากฏตัวในศาลที่เปอร์โตริโก ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อเข้ารับการพิจารณาคดีที่หลานชายวัย 21 ปีของเขาเป็นผู้กล่าวหาและยื่นฟ้องเมื่อตอนต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งโดยหลักแล้วเป็นข้อหาเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกาย การข่มขู่และเฝ้าติดตามเพื่อก่อความเดือดร้อนรำคาญ รวมถึงการแสดงออกที่สื่อนัยว่า มาร์ติน มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหลานชายคนดังกล่าว ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมายของเปอร์โตริโก ในข้อหามีเพศสัมพันธ์กับสมาชิกในครอบครัว และอาจทำให้เขาต้องรับโทษจำคุกสูงสุดถึง 50 ปี หากได้รับการตัดสินว่ามีความผิดจริง

เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ทีมทนายความของ มาร์ติน ได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธว่า ลูกความของเขาไม่เคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งทางกายหรือเคยคบหาฉันชู้สาวกับหลานชายตัวเอง และตำหนิอย่างชัดเจนว่า ข้อกล่าวหานั้นเป็นเท็จและน่ารังเกียจ ขณะที่น้องชายของ มาร์ติน ก็กล่าวในทำนองว่า หลานชายคนนี้มีปัญหาทางสุขภาพจิตอย่างรุนแรง

ทางด้าน ยวาน โยเซฟ สามีของนักร้องหนุ่มชื่อดัง ก็โพสต์ภาพคู่ของพวกเขาและประกาศผ่านโซเชียลมีเดียว่า “ความจริงได้เปิดเผยแล้ว” เพื่อสื่อว่าคู่ชีวิตของเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่มีความผิดตามข้อกล่าวหาอันอื้อฉาวจากหลานชายของเขาเอง

เครดิตภาพ : REUTERS, Instagram/jwanyosef