หลังจากเกิดไวรัล tiktok ของผู้ใช้งานรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปแม่ลิงและลูกลิงสองแม่ลูก ที่ทำเอาคนดูต่างลุ้นกันสนั่น และสงสารเจ้าลิงน้อยจับใจ เมื่อเห็นว่า หัวของลูกลิงได้ไปติดอยู่ในขวดโหลพลาสติก ทำให้มีคนเข้ามาแชร์คลิป พร้อมหวังว่าจะมีหน่วยงาน หรือสื่อต่าง ๆ เข้ามาช่วยเหลือลิงน้อยให้ปลอดภัย

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ก็ได้โพสต์รายงานความคืบหน้าของลิงสองแม่ลูก ว่าตอนนี้มีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือแล้ว จนลิงน้อยปลอดภัย โดยมีรายละเอียดระบุว่า “เหตุเกิดที่เส้นทางไปดอนหอยหลอด จ.สมุทรสงคราม เมื่อผู้ใช้ Tiktok ท่านหนึ่ง สังเกตเห็นลิงแม่ลูกที่ตัวลูกลิงนั้น มีโหลพลาสติกครอบหัวไว้ ทำให้ไม่สามารถกินอะไรได้เลย จนคลิปนี้ถูกแชร์ไปยังสื่อต่าง ๆ 

สุดท้ายทีม จนท. เขตห้ามล่าสัตว์ป่าพันท้ายนรสิงห์ ได้เข้าไปช่วยเหลือลูกลิงตัวนี้ โดย จนท.ซุ่มในป่าชายเลนยิงยาสลบแม่ลิงและรีบนำพาลูกลิงออกมาตัดขวดโหลออก พบว่าเป็นโหลพลาสติกใส่ขนม ซึ่งลูกลิงคงมุดเข้าไปกินขนมแล้วเอาหัวออกมาไม่ได้ และทางจนท.จะนำลิงสองแม่ลูกไปดูแลจนกว่าจะแข็งแรงและนำกลับมาปล่อยสู่ป่าตามธรรมชาติต่อไป

son1277_  ทีมข่าวสมุทรสงคราม” 

นอกจากนี้ชาวเน็ตที่ได้ติดตามข่าวของเจ้าลิงตัวน้อย ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ขอบคุณเจ้าหน้าที่ และทุกฝ่ายที่ทำให้เจ้าลิงทั้งแม่และลูกปลอดภัย พร้อมกับตำหนิส่วนหนึ่งมาจากความมักง่ายของมนุษย์ที่ทิ้งขยะ ทำให้เกิดเหตุการณ์ทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ