แดเนียล พาล์เมอร์ วัย 55 ปี โดนจับกุมและส่งเข้าเรือนจำในเมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนา เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ในข้อหาพยายามฆ่าและทำร้ายร่างกายบุคคลอื่นโดยมีเจตนาให้ถึงแก่ชีวิต จากเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย วอนดา พาล์เมอร์ น้องสาวของเขาเอง เมื่อเดือน มิ.ย. 2563

เจ้าหน้าที่จากกระทรวงรักษาความมั่นคงของมาตุภูมิในเขตเวสต์เวอร์จิเนีย ซึ่งเป็นผู้ควบคุมตัว พาล์เมอร์ ระบุว่า เขา ‘ไม่ให้ความร่วมมือ’ ระหว่างโดนจับกุม และดำเนินการตามขั้นตอนควบคุมตัว

เมื่อวันพุธที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ย้ายตัวเขาออกจากที่คุมขังไปยังศูนย์การแพทย์ชาร์ลสตัน หลังจากที่ทีมแพทย์ของเรือนจำประเมินแล้วว่า สมควรส่งตัวเขาไปรับการรักษา แต่เขาก็เสียชีวิตลงในวันที่ 21 ก.ค. 2565 

ทางหน่วยงานรักษาความมั่นคงแห่งมาตุภูมิเขตเวสต์เวอร์จิเนีย สรุปกรณีการเสียชีวิตของพาล์เมอร์ว่า เป็นการฆ่าตัวตาย แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดการตายของเขา

วอนดา พาล์เมอร์ ตกอยู่ในอาการโคม่าถึง 2 ปี

วอนดา พาล์เมอร์ โดนทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสในรถเทรเลอร์ของเธอ ที่เมืองคอตเทจวิลล์ รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2563 เธอโดนทุบตีจนน่วมและร่างกายเต็มไปด้วยเลือด ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวเธอ และสันนิษฐานว่าเธออาจเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บได้ 

แต่ วอนดา พาล์เมอร์ ก็อยู่ในสภาวะโคม่า นับแต่วันนั้นเป็นเวลายาวนานถึง 2 ปี และฟื้นขึ้นมาราวกับปาฏิหาริย์เมื่อเดือนที่แล้ว 

หลังจากที่เธอเริ่มฟื้นตัวและได้สติ เธอก็ระบุว่า พี่ชายของเธอที่เป็นคนทำร้ายเธอจนบาดเจ็บสาหัส เมื่อเจ้าหน้าที่ถามถึงสาเหตุ เธอก็บอกเพียงว่าเขา ‘เป็นคนใจร้าย’ 

ระหว่างการพิจารณาคดีวันแรกเมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา แดเนียล พาล์เมอร์ แสดงอาการก้าวร้าวรุนแรงจนเจ้าหน้าที่ต้องลากตัวเขาออกไปจากบริเวณศาล

พาล์เมอร์ ให้การปฏิเสธมาโดยตลอดว่า เขาไม่เกี่ยวข้องกับการทำร้ายร่างกายน้องสาว แต่ทีมสืบสวนกลับระบุว่า ตัวเขาเองเป็นบุคคลที่น่าสงสัยมาโดยตลอด เนื่องจากมีพยานที่พบเห็น แดเนียล พาล์เมอร์ อยู่ที่บริเวณหน้าประตูรถเทรเลอร์ของน้องสาวของเขา ในช่วงกลางดึกของคืนที่เธอโดนทำร้าย

แหล่งข่าว : nbcnews.com

เครดิตภาพ : Jackson County WV Sheriff’s Office