เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการ พล.ต.ต.มนตรี เทศชัน ผบก.ป.พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. อายัดตัว น.ส.บัว (นามสมมุติ) หมอดูชื่อดัง อายุ 41 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดหลังสวน ที่ 120/2564 ลงวันที่ 25 ต.ค. 64 ข้อหา “ฉ้อโกง” ได้ที่เรือนจำจังหวัดนครปฐม

สืบเนื่องจาก น.ส.บัว ได้เปิดรับดูดวงไพ่ยิปซี และไพ่ทาโร่ ผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อมีผู้สนใจเข้ามาดูดวง ก็จะออกอุบายทำนายว่า ญาติผู้ใหญ่ หรือคนที่รักจะมีอันตรายถึงแก่ชีวิต ต้องทำพิธีวางพานต่อชะตาบุคคลนั้นเพื่อให้ปลอดภัย ซึ่งการทำพิธีจะต้องนำเงินสดมาใช้ประกอบพิธี ซึ่งจำนวนเงินนั้นขึ้นอยู่กับเคราะห์ มีตั้งแต่ 1 หมื่น-3แสนบาท พร้อมอ้างว่าหลังเสร็จพิธีจะโอนเงินคืนให้ ผู้เสียหายหลายรายจึงหลงเชื่อยอมโอนเงิน แต่เมื่อได้เงินไปแล้ว น.ส.บัว กลับเชิดเงินหนี ตัดขาดการติดต่อไป มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท ผู้เสียหายจึงแจ้งความ จนมีการออกหมายจับไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาหนีไปกบดานอยู่ใน จ.เชียงใหม่ และยังคงรับดูดวงและใช้พฤติการณ์เดิมในการหลอกลวงชาวบ้าน จนมีผู้เสียหายจำนวนมากรวมตัวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเมื่อวันที่ 22 ก.ค. รายการโหนกระแสได้โทรศัพท์ไปหา น.ส.บัว เพื่อโฟนอินเข้ารายการสด โดยผู้ดำเนินรายการสัมภาษณ์ถึงประเด็นที่เป็นข่าวดังอยู่ในโลกโซเชียลมีเดีย แต่หลังจากนั้น น.ส.บัว ได้ตัดสายทิ้งกลางรายการและปิดเครื่องหนี จากนั้นเจ้าหน้าที่ทราบว่านายประกันของ น.ส.บัว ได้พาตัวจำเลยส่งศาลเอง โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากเกิดข่าวดัง และมีการหลอกลวงประชาชนไปทั่ว เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี เเละผู้ต้องหามีนัดฟังคำพิพากษาคดีวันที่ 17 ส.ค. 65 ในคดี “ปลอมแปลงเอกสาร” จึงหลอกให้ผู้ต้องหามาพบที่ศาลแล้วส่งตัวให้ศาลทันที กระทั่งเจ้าหน้าที่ตามไปอายัดตัวได้ดังกล่าว.