เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่เขตปทุมวัน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมรับประทานอาหารมื้อเที่ยงกับพนักงานดีเด่นของเขต โดยเมนูมื้อเที่ยงวันนี้ ประกอบด้วย ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ข้าวมันไก่ ผลไม้ ของหวาน ลอดช่อง ไมโลโยเกิร์ต เครื่องดื่ม น้ำเปล่า และโอเลี้ยง

ในวงสนทนาของมื้อเที่ยงวันนี้ นายชัชชาติ ได้สอบถามสารทุกข์สุกดิบของพนักงานทีละคน ทั้งในเรื่องงาน ชีวิตความเป็นอยู่และเรื่องทั่วๆ ไป อาทิ เราเคยเจอกันไหม บ้านอยู่ที่ไหน ออกจากบ้านกี่โมง เงินเดือนพอใช้ไหม มีลูกกี่คน รวมทั้งเรื่องการบรรจุงาน ทำงานมากี่ปีถึงได้บรรจุ มีปัญหาอะไรไหม หากอยากได้อะไรสามารถบอกได้

โดยลูกจ้างของสำนักงานเขตปทุมวันที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้มีความขยัน รับผิดชอบต่อหน้าที่ ตรงต่อเวลา ให้ความร่วมมือในภารกิจ และอุทิศเวลาให้กับราชการ รวม 5 คน ประกอบด้วย 1.นายมนตรี สิงโต ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานประจำรถ (รถสูบสิ่งปฏิกูล) 2.นางยุพา สรหงษ์ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานสวนสาธารณะ (เก็บมูลฝอย) 3.นายอำเพียร ฟองฝั้น ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา (เก็บขนมูลฝอย) 4.นางกัญญา ทัพเนตร ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) และ 5.นายนพพร กฐินทอง ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ)

ทั้งนี้ การรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของ นายชัชชาติ เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. รับฟังปัญหาและสอบถามสารทุกข์สุกดิบ โดยให้ความสำคัญกับคนงานของเขตเปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อ กทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด