ทำงานหนักมากเพราะต้องรายงานข่าวให้ประชาชนทั้งประเทศรู้อยู่ตลอด สำหรับผู้ประกาศข่าวคนดังและนักแสดง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ที่ล่าสุดออกมายอมรับผ่านรายการดังว่า ตนเองมีภาวะนอนไม่หลับ เครียดและถึงขั้นต้องไปพบจิตแพทย์เลย

หนุ่ม เผยว่า “เรื่องนอนเชื่อไหมว่าทุกวันนี้นี่ไม่ได้โกหกเลยนะ หลับปุ๊บ ตื่นตี 2 ครึ่งและก็นอนไม่หลับจนถึงตี 5 และหลับ จนตื่นอีกที 6 โมง เมื่อก่อนหลับ 5 ทุ่ม ตื่นตี 5 ครึ่ง คือหนึ่งไม่รู้ว่ามันแก่ กับสองหรือว่ามันเครียด เพราะมีแต่เรื่องโควิดอยู่ในหัววิ้งๆ สมมุติพอตื่นขึ้นมาก็จะมี Home Isolation เด้งขึ้นมาอยู่ในหัว และนอนไม่ได้ เครียด และมีอยู่วันนึงตื่นขึ้นมาแล้วหนาวปิดแอร์ก็แล้ว สั่นมาก เอาอุปกรณ์มาวัดว่าเป็นไข้ไหม ก็ไม่ได้เป็นนะ แต่เครียด ของผมอยู่ในภาวะของความเครียด ผมได้ไปคุยกับจิตแพทย์แล้วและทรมานมากเพราะนอนไม่หลับ ต้องกินยาทุกวัน ปวดหัวมากเลย”

“พอได้คุยกับคุณหมอจิตแพทย์ คุณหมอบอกว่าคุณหนุ่มต้องระวังนะ ซึมเศร้ามี 9 ข้อ ถ้าเข้าข่าย 5 ข้อ คุณจะเป็นซึมเศร้า ของผมปาเข้าไป 4 ข้อแล้ว แต่ของผมอาจจะยังไม่เข้าข่ายโรคซึมเศร้า แต่จะเป็นภาวะวิตกกังวล อันนี้เป็นโรคเลยนะ เหมือนว่าเคมีในสมองมันหลั่งออกมาผิด ไม่ใช่อย่างที่พูดเล่นกันนะว่าวิตกกังวล หมอเขาแนะนำว่าให้พยายามปล่อยวาง ให้ทำใจ พยายามดูซีรีส์ หากิจกรรมทำและมีคนส่งข้อมูลมาบอกว่าอาการที่อธิบายมาเป็นวัยทองในเพศชายหรือเปล่า ซึ่งพอเขาแนะนำมา เราก็ไม่รอช้า ผมก็เข้าไปหาข้อมูลทันทีว่า 10 ข้อที่คุณจะเข้าสู่วัยทองแล้วจริงไหม อันดับหนึ่งเลยมีความต้องการทางเพศลดลง ประมาณการเหรอ ไม่น่านะ สองรู้สึกว่าไม่ค่อยมีแรง อันนี้เป็น สามความแข็งแรงและอดทนลดลง อันนี้เป็น ความสูงลดลง อายุแบบนี้คงไม่สูงแล้วล่ะ ห้าความสนุกสนานในชีวิตลดลง อันนี้เป็น รู้สึกเศร้าและไม่พอใจในบ้างเรื่อง อันนี้เป็น”

หนุ่ม กรรชัย เผยว่า “ความแข็งตัวของอวัยวะเพศลดลง แหม(นิ่งคิด)อันนี้ก็ตอบยากนะ ตอบในใจแล้วกัน ความสามารถในการเล่นกีฬาลดลง อันนี้เป็น รู้สึกง่วงนอนหลังรับประทานอาหารเย็น อันนี้เป็น ประสิทธิภาพในร่างกายทำงานลดลง อันนี้เป็น 10 ข้อนี่เข้าไปประมาณสัก 8 ข้อแล้ว ตอนนี้ได้เอา เทสโทสเตอร์โรน(ฮอร์โมนเพศชาย) มาทาได้ 10 วันแหละ ก็ดีขึ้นนะ เขาให้ทาที่หน้าท้อง ก่อนหน้านี้เมื่อ 4-5 ปีก่อน ก็เคยเป็นมาก่อนแล้ว ตอนนั้นหมอให้ทาที่หน้าขา แต่ตอนนี้หมอบอกให้ทาที่หน้าท้อง บางคนก็บอกว่าให้ทาที่แขน ซึ่งถ้าเป็นผู้หญิงให้ทาที่หน้าท้อง บริเวณใกล้ๆ มดลูกเพื่อกระตุ้นการมีน้องในบางเคส”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @kanchai