กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจอย่างมาก ในเว็บไซต์ Pantip เมื่อมีสาวรายหนึ่งเข้ามาโพสต์ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องหลังความตายว่า “เรากำลังวางแผนชีวิตค่ะ ตอนนี้อยู่คนเดียวและคิดว่าคงต้องอยู่ไปคนเดียวแบบนี้ อาจจะจนวันนึงที่จากโลกนี้ไป มีคำถามเรื่องการจัดการกับศพวันที่เราไม่อยู่แล้วคะ คือเรามีญาติ แต่ห่างมากจนเราคิดว่าเขาคงไม่อยากเป็นธุระให้ และเราก็ไม่อยากรบกวนเขาด้วย คิดว่า หรือเราจะบริจาคร่างให้โรงพยาบาลไป แต่ก็ไม่รู้ว่าแล้วถ้าเราอยู่คนเดียวใครจะโทรฯตามโรงพยาบาลให้มาเอาร่างเราไป หรือถ้ากรณีที่วันหนึ่งร่างกายเราไม่เป็นไปตามเงื่อนไขการรับบริจาคแล้ว ต้องทำยังไงเหรอคะ ก็ไม่ค่อยอยากให้เน่าอยู่บ้านจนเพื่อนบ้านมาขุดเจอเท่าไร แต่ก็ยังนึกไม่ออกว่าจะจัดการยังไง มีใครพอมีข้อมูล หรือศึกษาไว้แชร์ได้บ้างไหมคะ”

โดยในกระทู้ดังกล่าวได้รับความสนใจจนมีผู้คนหลั่งไหลกันเข้ามามายมาย ซึ่งสาวใหญ่ทุกคนก็บอกว่าตัวเองก็อยู่คนเดียว และมองว่า หากวันใดที่เราเสียชีวิตไปแล้วจริงๆ ก็คงไม่รับรู้อะไรแล้วล่ะ คงปล่อยให้คนเป็นจัดการ ส่วนเรื่องการจัดการศพมีหลายคนออกเสียงคล้ายกัน คือให้บริจาคร่างกายที่โรงพยาบาลอย่างน้อยก็ได้เป็นอาจารย์ให้เด็กๆได้ศึกษา หรือบางที่อวัยวะเราอาจจะสามารถต่อเวลาชีวิตให้ใครได้บ้าง 

นอกจากนี้ยังมีอีกประเด็นหนึ่ง ที่ทางผู้เขียนได้ระบุไว้หากเสียไปโดยไม่มีใครรู้จะทำอย่างไร ชาวเน็ตคอมเมนต์ให้คำแนะนำว่า ให้ผูกมิตรกับเพื่อนบ้านเอาไว้ หมั่นทักทายกันทุกวัน หากวันใดผิดสังเกตเดี๋ยวเพื่อนบ้านก็จะรับรู้ได้ หรือหาเพื่อสนิทใจสักคน ทักหานัดกินข้าวบ่อยๆ ถ้าวันหนึ่งเราหายไป เดี๋ยวเขาก็สงสัยตามหาเรา ส่วนเรื่องทรัพย์สินหากไม่มีญาติก็บริจาคให้วัดหรือมูลนิธิ เพราะอย่างน้อยเราได้สบายใจไปอีกขั้นว่าเงินทองที่เรามีได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน…