จัดเป็นอีกหนึ่งละครสุดฮอตที่หลายคนรอคอยหนักมาก สำหรับพรหมลิขิตภาคต่อของบุพเพสันนิวาส ที่ฮอตฮิตไปทั่วเอเชีย และส่งผลให้หนุ่ม โป๊ป ธนวรรธน์ และสาว เบลล่า ราณี เป็นดาราในใจของใครหลายๆ คนได้อย่างมากมาย ซึ่งเมื่อประกาศไปว่าจะทำภาคต่อนั้น ก็ทำเอาแฟนๆ รอและสอบถามความคืบหน้ากับนักแสดงเสมอ ล่าสุดเจอตัวหนุ่มโป๊ปในงานกาล่าบุพเพสันนิวาส 2 ก็ไม่พลาดอัพเดทเรื่องนี้สักหน่อย

โป๊ป เผยว่า “เรื่องบุพเพสันนิวาสและพรหมลิขิต เปลี่ยนผู้กำกับเปลี่ยนเส้นเรื่องไหม ผมบอกเลยว่าเปลี่ยนคือเรื่องนี้ พุดตานกับริด ค่อนข้างจะไม่เหมือนพี่หมื่นกับการะเกดเท่าไหร่ เป็นอีกแบบหนึ่งเลย แต่เป็นเรื่องของพรหมลิขิตเหมือนกันในเส้นเรื่อง แต่เรื่องของการเข้าพระนางค่อนข้างต่าง เล่นเป็นสามตัวละครผมไม่สับสนแต่ว่ายาก เหนื่อย เพราะค่อนข้างจะแตกต่างแหละ ริดกับเรือง ค่อนข้างจะแตกต่าง ส่วนพี่หมื่นไม่ต้องอะไรมาก เหมือนมันเข้าใจอยู่แล้วเวลาเล่น บางทีก็เข้าตัวเดียว บางทีก็เข้า 3 ตัว บางทีก็ 2 แต่ไม่เคยจำสลับ แต่จะยากตรงที่เวลาเข้ากับพ่อแม่ เพราะหน้าเป็นเบล (เบลล่า ราณี แคมเปน) แต่เล่นบทแม่เรา อันนี้จะยาก ต้องสมาธิสูงมาก โคตรยากเลย ไม่ค่อยอยากมีฉากนี้เท่าไหร่ เราเล่นกับเบลตาเยิ้มมาตลอดอ่ะ มาเล่นอันนี้เป็นแม่แล้วไม่ได้เลย แค่ยิ้มแบบปลื้ม แม่เราเก่งก็ไม่ได้ แววตาหรือข้างในต้องเป็นแม่จริงๆ 120% สมาธิอ่ะ”

จริงๆ ยากเฉพาะฉากแบบนี้แหละ ฉากอื่นเข้ากับพุดตานนางเอกก็ไม่ยาก สนุกดี หรือเข้ากับเพื่อนๆ ในเรื่องก็ปกติ ที่มองหน้าเบลเป็นแม่ไม่ได้ มองได้ตอนเข้าฉากอ่ะ แต่เวลาซ้อมมันจะมีนิดหนึ่ง เพราะเราเล่นมาเยอะไง เราเล่นกับเบลมา 2 ปี มาต่ออีกเรื่องก็เล่นกับเขาอีก มาเรื่องนี้อีก 6 ปี จะมองเป็นแม่นี่มันยากมากนะ ไม่ค่อยมีซีนพวกนี้หรอก ก็บอกแต่งให้แก่หน่อยได้ไหม เบลก็ ไม่ได้อ่ะ หนูต้องสวย (หัวเราะ) ผู้กำกับก็ไม่ได้ แม่ยังสวยอยู่ แม่ยังฟิตเนสอยู่ ตลกอ่ะ ตอนนี้ถ่ายไปได้ 50% แล้ว แต่ผมเป็นคนไม่ค่อยมีเซนส์ว่ามันจะประสบความสำเร็จมั้ย เอาจริงๆ ตั้งแต่เข้าวงการ ถ้าคิดว่าเรื่องดัง แน่นอนแป้ก (หัวเราะ) บางเรื่องคิดว่าแป้ก แต่ดังชิบเป๋งเลย ผมก็เลยไม่ค่อยเชื่อตัวเองเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เรากำลังเร่งถ่ายกันอยู่ครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม popezaap