จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวเขียนข้อความ ผมมีปืน ชิงทรัพย์เจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาสขาโชตนา เลขที่ 88/1 ถนนโชตนา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้เงินประมาณ 20,000 บาท ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดพื้นที่ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ส.ค.ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 19.30 น.วันเดียวกัน(5ส.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก นำกำลังเข้าจับกุม นายกสิกร วงษ์นคร อายุ 24 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ คนร้ายที่ก่อเหตุ ได้ที่บ้านพัก ใน ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมยึดของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน ยรจ 627 กรุงเทพมหานคร ชุดที่สวมใส่ตอนก่อเหตุ และเงินสดของกลางจำนวนหนึ่ง ก่อนคุมตัวมาสอบสวน

หนุ่มบุกเดี่ยวยื่นจดหมายขู่ ‘ผมมีปืน’ จี้ธนาคารกลางเมืองเชียงใหม่หนีลอยนวล

สืบเนื่องจากหลังเกิดเหตุตำรวจชุดสือสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง รวมไปถึงกล้องวงจรปิดจากโครงการโปลิศอาย ติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ในที่สุด เบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง สาเหตุเกิดจากต้องการใช้เงินจำนวนมากโดยเขียนข้อความใส่ในใบเบิกเงินของธนาคาร “ผมมาปล้น ผมมีปืน เงียบๆแล้วส่งเงินมา” นำเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งเอาไปใช้จ่าย ก่อนจะหนีไปกบดานที่บ้านหลังดังกล่าว จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาได้ดังกล่าว

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่าวรวดเร็ว โดยติดตามเบาะแสจากกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถระบุรูปพรรณสัณฐานและทะเบียนรถที่ใช้ก่อเหตุได้เด่นชัด จากนั้นใช้เวลาแค่ 2 ชั่วโมงจึงสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้พร้อมของกลางทั้งหมด เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ส่วนสาเหตุผู้ต้องหาอ้างว่าต้องการใช้เงินจำนวนมาก แต่ไม่ให้รายละเอียดว่าจะเอาไปใช้อะไร หลังจากสั่งตัวพร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวน สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.