เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันที่ 5 ส.ค. นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วย นายคำรนณ์ มั่งมี สาธารณสุข อ.เมืองสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่พยาบาลจากสวางคนิวาส สภากาชาดไทย เดินทางไปตรวจสอบห้องเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยอุดมโชค ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อให้การช่วยเหลือเด็กชายวัย 22 วันติดเชื้อโควิด โดยมีนางสนาม (สงวนนามสกุล) 40 ปี ผู้เป็นย่าดูแลอยู่ในห้องเช่าเล็กๆ ส่วน น.ส.วัชราภรณ์ แม่เด็กติดเชื้อโควิดแยกออกไปกักตัวอยู่ที่ห้องเช่า

สอบถาม น.ส.วัชราภรณ์ ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ติดเชื้อโควิดจากพ่อแม่ที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน โดยทั้งสองได้เข้าไปรักษาแล้ว เหลือเพียงตนและลูกชายวัย 22 วันที่เพิ่งทราบผลว่าติดเชื้อ ยังไม่ได้รับการติดต่อจากโรงพยาบาล ทั้งนี้ ต้องขอบคุณนายอำเภอเมืองสมุทรปราการ และผู้เกี่ยวข้อง ที่เข้ามาช่วยเหลือดูแล จากนั้น นายณัชวันก์ จึงรีบประสานให้เจ้าหน้าที่ รพ.สมุทรปราการ นำรถมารับตัวแม่และเด็กไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ทันที

นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า เดิมทีตนมีความตั้งใจว่าหากโรงพยาบาลไม่มีเตียงรองรับ จะเชิญแม่และเด็กไปที่ศูนย์พักคอยเทศบาลบางปูก่อน และอย่างน้อยที่สุดขณะนี้ได้มีทีมพยาบาลจากสวางคนิวาส สภากาชาดไทย เข้ามาดูแลเบื้องต้นแล้ว แต่หลังจากท่าน ผอ.โรงพยาบาลสมุทรปราการ ทราบเรื่องได้แจ้งว่าเด็กวัย 22 วันมีความเสี่ยงมากถ้านำไปรักษานอกโรงพยาบาล ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย ทาง ผอ.โรงพยาบาลสมุทรปราการ จึงรีบนำรถพยาบาลมารับทั้งคู่ไปรักษาต่อไป