เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 1 บ้านโนนกกบาก ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มีกบประหลาด 5 ขา จึงเดินทางไปพิสูจน์ โดยที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว พื้นที่ประมาณ 1 งาน มีการแบ่งสัดส่วนเป็นที่อยู่อาศัย และทำการเกษตร หลังจากที่เจ้าของบ้านเดินทางกลับมาจากทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้

นายพัฒนา บัวเปื่อย อายุ 30 ปี เจ้าของกบประหลาด เปิดเผยว่า หลังไปทำงานที่ต่างประเทศกลับมาก็ได้เงินมาจำนวนหนึ่ง ก็นำมาลงทุนทำเกษตรซึ่งเลี้ยงไก่ เลี้ยงกบ เลี้ยงปลา และปลูกผัก ในพื้นที่บ้านบ้านภรรยา สำหรับกบประหลาดตัวนี้ ตอนต้นปีตนเองสั่งซื้อลูกพันธุ์กบมา เพราะเลี้ยงเพื่อจำหน่ายพร้อมๆ กับกบตัวอื่นๆ จำนวน 200 ตัว ราคาตัวละ 1 บาท กระทั่งกบโตได้ขนาดสามารถขายได้แต่ตอนกำลังคัดกบออกจำหน่าย สังเกตเห็นกบที่เลี้ยงไว้ 1 ตัว มีลักษณะแปลกคือ มีขา 5ขา จึงบอกภรรยาแต่ภรรยาก็ไม่เชื่อ จึงเก็บเอาไว้

“สำหรับกบที่แปลกประหลาดนั้น ขาที่แปลกโผล่ออกมาที่บริเวณหน้าอก โดยมีนิ้วงอกออกมานับได้ 8 นิ้ว ส่วนขาทั้ง 4 ข้างก็เป็นปกติ ขาหน้ามี 4 นิ้ว ขาขาหลัง 5 นิ้ว ดูแล้วกบแข็งแรงเหมือนตัวอื่นๆ และเชื่องจับง่ายด้วย ตอนแรกเห็นก็รู้สึกแปลกใจ เพราะเกิดมาไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งกบตัวนี้ตนก็จะเลี้ยงไปเรื่อยๆ จนกว่ามันจะตาย แต่หากใครอยากได้ตนก็จะขาย เพราะตนขายกบอยู่แล้ว อย่างไรก็ดี คิดว่าการมีกบ 5 ขา เราจะได้โชคและจะลองเสี่ยงโชคงวดนี้ 1 ส.ค. โดยคอหวยก็ไม่พลาดตีเป็นเลขเด็ด กบ 9 5 ขาที่ 5 มี 8 นิ้ว