ผ่านไปสดๆ ร้อนๆ กับการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เมื่อ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” คว้ามงกุฎสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ไปครอบครอง ชนิดไม่พลิกโผ ท่ามกลางๆ ความยินดีของแฟนๆ นางงามที่ตามลุ้นตามเชียร์กันอย่างใจจดใจจ่อ

แต่กว่า “แอนนา” จะก้าวมายืนตรงจุดนี้ได้ บอกเลยว่าประวัติเส้นทางชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

มงลง ‘แอนนา’ สวยสะกดทุกสายตา คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022

แอนนา อายุ 23 ปี ส่วนสูง 175 เซนติเมตร จบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 แต่ก่อนหน้านั้นเธอเคยเปิดเผยชีวิตวัยเด็กไว้ว่าเป็นคนที่เติบโตมาในกองขยะ เพราะทั้งคุณพ่อและคุณแม่นั้นทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะของกทม.

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอคุ้นเคยกับกองขยะมาตั้งแต่เด็ก รวมไปถึงของเล่นต่างๆ ก็คือขยะที่คุณพ่อกับคุณแม่เก็บมาซ่อมให้

นอกจากนี้เธอก็ยังเติบโตมาจากข้าวก้นบาตรพระอีกด้วย เพราะต้องอยู่กับทวดเนื่องจากคุณแม่ทำงานหนักมาก คุณทวดซึ่งเป็นแม่ชีจึงรับเธอไปอยู่ด้วย และเธอเองก็ได้ใช้คำสอนต่างๆ มาเป็นหลักยึดในการดำเนินชีวิต

เส้นทางการประกวดของแอนนา เสืองามเอี่ยม เป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดนางสาวไทยปี 2563 และเป็นเจ้าของตำแหน่งรองอันดับ 2 นางสาวถิ่นไทยงามปี 2563

นอกจากนี้แอนนายังได้ตำแหน่ง Miss Mobile Thailand 2018 ซึ่งหลังจากที่ประกวดแล้วเธอก็ชิมลางงานการแสดงเต็มตัว ทำงานเป็นนักแสดงสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ก่อนจะกลับขึ้นเวทีประกวด Miss Universe Thailand 2022 ในครั้งนี้

โดยมีความตั้งใจต้องการเป็นตัวแทนให้กับเยาวชนได้เข้าถึงการศึกษา เพราะมีชีวิตวัยเด็กของตนเองเป็นแรงบันดาลใจ จึงอยากผลักดันให้เยาวชนทุกคนได้ทำตามความฝัน.