เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ร.ต.อ อนันท์ ศรีเสน รอง สว.(สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทริมถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบวัยรุ่นอายุ 15-16 ปี 6 คน บาดเจ็บ โดย 1 คน ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ขาซ้าย 1 นัด ส่วนอีก 5 คน มีบาดแผลถูกมีดฟันตามแขนและลำตัว นอนร้องครวญครางเลือดอาบ จึงเร่งปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลนางรอง เป็นการด่วน ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บเบื้องต้นเล่าว่า ตนกับเพื่อน 7 คน ชวนกันมาเที่ยวงานคอนเสิร์ต ก้อง-ห้วยไร่ ในตัวอำเภอนางรอง ก่อนเกิดเหตุหลังคอนเสิร์ตจบเวลาประมาณ 24.00 น. พวกตนขี่รถจักรยานยนต์ ที่มาด้วยกัน 3 คัน เพื่อกลับบ้านขณะมาถึงที่เกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง ประมาณ 20 คน ขี่มาล้อมหน้าล้อมหลังพวกตน ซึ่งพวกตนไม่รู้จักและไม่รู้ว่าเป็นคนที่ไหน พอจอดรถก็มีเสียงปืนดังขึ้้น 1 นัด ก่อนที่วัยรุ่นอีกหลายคนวิ่งกรูกันเข้ามาทำร้าย ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบหนีแต่เพื่อนๆ อีก 6 คน หนีไม่ทันจึงถูกทำร้ายบาดเจ็บดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนจะมีการจัดงานคอนเสิร์ตดังกล่าว ทางผู้จัดงานได้มีการประสานตำรวจ สภ.นางรอง เจ้าของพื้นที่ร่วมวางแผนป้องกันเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันอย่างเข้มงวด จนกระทั่งงานเลิกก็ไม่มีเหตุรุนแรงอะไร กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าวห่างจากสถานที่จัดงานคอนเสิร์ตกว่า 5 กม. สันนิษฐานว่า อาจเขม่นกันในงานคอนเสิร์ต แล้วพองานเลิกจึงตามกันมาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างเร่งสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป