จากเหตุการณ์กลุ่มนักเรียนจ่าอากาศ (นจอ.) รุมทำร้ายนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) ชั้นปีที่ 1 จำนวน 2 นาย บริเวณร้านอาหารใกล้สถานีรถไฟฟ้าเสนานิคม เขตจตุจักร เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังเหตุการณ์นักเรียนนายร้อยตำรวจที่ถูกรุมทำร้ายได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน นั้น

นร.จ่าอากาศ ทำร้าย นรต. จ่อมอบตัว 1 ส.ค.นี้ ชี้เป็นแค่เรื่องวัยรุ่นเขม่นกัน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ส.ค. คณะโรงเรียนจ่าอากาศ (รร.จอ.) นำโดย พล.อ.ต.วชิรศักดิ์ พูสิทธิ์ รองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารอากาศ พล.อ.ต.วิสุทธิ์ สมภักดี เสนาธิการกรมยุทธศึกษาทหารอากาศ และ น.อ.อภิรัตน์ รังสิมาการ ผู้บังคับการโรงเรียนจ่าอากาศ ได้นำนักเรียนจ่าอากาศ จำนวน 4 นาย ที่ก่อเหตุ เข้าพบ รศ.พล.ต.ท.ดร.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ผู้บริหารโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และนักเรียนนายร้อยตำรวจที่ถูกรุมทำร้าย เพื่อปรับความเข้าใจและขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางนักเรียนนายร้อยตำรวจทั้ง 2 นาย ได้ให้อภัยและมิได้ติดใจในเรื่องที่เกิดขึ้น

ส่วนด้านวินัยซึ่งถือว่าเป็นความผิดที่ร้ายแรง ขณะนี้โรงเรียนจ่าอากาศได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง และในส่วนทางด้านกฎหมาย ทาง สน.พหลโยธิน อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป