เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ สภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมคดี พบศพนักท่องเที่ยวหญิงสาวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่น้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ภายหลัง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบสำนวนการสอบสวนและการรวบรวมพยานหลักฐานจากการตรวจที่เกิดเหตุของพนักงานสอบสวนในคดี เพื่อดูในรายละเอียดว่ายังมีส่วนใดบ้างที่ต้องแสวงหาเพิ่มเติม

ขณะเดียวกันได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น พิสูจน์หลักฐานกลาง นักนิติเวช ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ซึ่งในส่วนของนิติเวช จะได้ร่วมกับแพทย์ที่ภูเก็ตร่วมกันผ่าชันสูตรศพโดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายไปยังสถานบันนิติเวช ส่วนเจ้าหน้าที่พิสูจณ์หลักฐานกลางเข้าเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม รวมทั้งทีมสืบสวนจากกองบัญชาการสอบสวนกลาง เข้าทำงานร่วมกันกับทีมสืบสวน จาก บก.สส.ภ.8 และชุดสืบสวนของ จ.ภูเก็ต

“…เราแบ่งหน้าที่ทำงานกันอย่างชัดเจนเพื่อความสมบูรณ์ของพยานหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการฆาตกรรมแต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ ต้องผลการตรวจชันสูตรอย่างละเอียด ซึ่งเรากำลังเร่งทำกันอยู่…” ผบ.ตร. กล่าว

ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่ายอมรับว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้เบาะแสเกี่ยวกับคนร้าย แต่การทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ได้มอบหมาย แบ่งโซนรับผิดชอบในการออกสืบสวนหาข่าว ได้เดินหน้าไปมากแล้ว ตนกำชับให้มีการตรวจสอบบุคคลทุกคนที่สามารถเข้าถึงที่เกิดเหตุ โดยอ้างอิงถึงพยานหลักฐานสำคัญที่ได้มาจากที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้ รวมถึงการตรวจเก็บพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดทุกตัวในรัศมีเส้นทางเข้าออกที่เกิดเหตุอย่างละเอียดด้วย

รายงานข่าวระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประกอบ กองปราบฯ ชุดสืบสวนกลาง บก.สส.ภ.8 สืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต และ สืบสวน สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลางและเจ้าหน้าที่พิสูจน์ 8 และภูเก็ต กระจายกำลังเข้าตรวจค้นบริเวณชุมชนบ้านอ่าวยน และพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุในรัศมี 2 กิโลเมตร โดยเน้นตรวจค้นตามแคมป์คนงานและที่พัก เพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย โดยยังไม่มีการเปิดเผยผลการปฏิบัติการแต่อย่างใด.