สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากกรุงตริโปลี ประเทศลิเบีย เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ว่า รูปภาพที่โพสต์ลงอินเทอร์เน็ตโดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ แสดงให้เห็นสภาพรถบรรทุก และรถยนต์หลายคันที่ถูกเผาวอดทั้ง 2 ฝั่งของถนน ในเขตเอซไวยา ของเทศบาลเบนต์ เบย์ยา

ขณะที่แหล่งข่าวทางการแพทย์ 3 แห่ง กล่าวว่า ศพผู้เสียชีวิตหลายราย ถูกไฟเผาอยู่ภายในหรือใกล้กับยานพาหนะ และคาดการณ์ว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากในกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บมีคนที่อาการสาหัสรวมอยู่ด้วย แต่ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า คนขับรถบรรทุกอยู่ในกลุ่มผู้ประสบอุบัติเหตุหรือไม่

africanews

“รถบรรทุกประสบอุบัติเหตุจราจรและพลิกคว่ำ” แหล่งข่าวด้านความมั่นคงของลิเบียรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนที่เพลิงจะเริ่มลุกไหม้ มีคนบางกลุ่มจากรถยนต์คันอื่น ๆ พยายามเข้าใกล้และเอาน้ำมันออกจากถังน้ำมันของรถบรรทุก

“ประชาชนกลุ่มนั้นเข้าใกล้รถบรรทุกและเติมน้ำมัน โดยไม่ตระหนักถึงความร้ายแรงของอันตราย” แหล่งข่าวระบุ “โชคร้ายที่รถบรรทุกเกิดเพลิงไหม้ และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากตามมา”

ด้านนายกรัฐมนตรีอับดุล ฮามิด ดีไบเบห์ ผู้นำลิเบีย ทวีตข้อความว่า ทางรัฐบาลกำลัง “ติดตามอุบัติเหตุในเทศบาลเบนต์ เบย์ยา อย่างใกล้ชิด” และสั่งการให้ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลใหญ่หลายแห่งแล้ว.

เครดิตภาพ : REUTERS