จากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายลักษณะเดินขาเป๋ ควงปืนบุกเข้าไปจี้ชิงทอง ภายในห้างทองแสงมณีเลขที่ 102 ถนนจอมพล เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เบื้องต้นได้สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 5 เส้น รวมมูลค่าประมาณ 150,000 บาท หลังเกิดเหตุ คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เส้นทางหลบหนี เพื่อติดตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา นั้น

โจรเป๋สวมกันน็อกปืนจี้ชิงทอง 5 บาท วางแผนอย่างดีรู้เวลาร้านปิด-เส้นทางหนี

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครราชสีมา สามารถสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว ทราบชื่อ นายเทพพร อินพาเพียร อายุ 24 ปี เป็นนักศึกษาวิศวะปี 4 ช่างกลโรงงาน ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ซึ่งถูกจับกุมตัวได้เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมกับรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ ซึ่งก่อเหตุขโมยมาอีกที จากตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายแกล้งทำเป็นขาเป๋เพื่อตบตาตำรวจ

สอบสวนผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ต้องการหาเงินทุนไปลงทุนปลูกกัญชาในบ้านพักของตัวเองแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลติดตามตรวจยึดของกลาง สร้อยคอทองคำได้คืนมาครบ พร้อมเตรียมแถลงข่าวอย่างละเอียดอีกครั้งในเวลา 14.00 น. ของวันนี้