เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมาได้มีเพจเฟซบุ๊ก @สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย โพสต์ภาพบรรยากาศการแข่งขันของนักกีฬาเพาะกายรอบคัดเลือก ซึ่งเป็นกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ของพัทลุงเกมส์ บริเวณหาดแสนสุขลำปำ อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง แต่จู่ๆ ก็กลายเป็นไวรัลในโซเชียลเฉย หลังเห็นหุ่นเด็กผู้แข่งขันคนหนึ่ง

โดยภาพที่ทำเอาโซเชียลแตกตื่นให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก คือภาพหนูน้อยหมายเลข 45 ของรอบคัดเลือกโมเดลฟิสิกส์ เยาวชนชายรุ่นความสูงไม่เกิน 165 เซนติเมตร มาพร้อมกับหุ่นที่ยังไม่ฟิตแอนเฟิร์มมากหนัก แต่ถ้าสังเกตจากกล้ามเนื้อหน้าท้องหนูน้อยจะเห็นได้ว่า น้องเขาอาจจะเคยอ้วนมาก่อน แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่น้องมีและตั้งใจอย่างแท้จริงเลยพยายามฟิตหุ่น เพื่อมาคัดนักเพาะกาย

นอกจากนี้ด้านชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชนน้องกันมหาศาลว่า เป็นกำลังใจให้น้องเก็บรูปนี้ไว้ และกลับไปพัฒนาตัวเอง ยังมีโอกาสอีกเยอะอย่าหยุดที่จะพยายามนะ, จากที่ดูจากผิวหนังของน้อง ก่อนหน้านี้ร้องต้องอ้วนมากแน่ๆ จนลดลงมาขนาดนี้ (จากรอยย่นผิวหนัง) พออายุเยอะขึ้นร่างกายขยาย แล้วน้องยังมีวินัยอยู่เรื่อยๆ เรื่องการเป็นแชมป์ผมว่าเป้าหมายคงไม่ไกล, แววตาแบบนี้ ความกล้าและความตั้งใจแบบนี้เห็นได้ไม่บ่อยนะ เก่งมากๆ ยังไงก็ประสบความสำเร็จแน่นอน บางกลุ่มก็ออกความเห็นว่า อยากให้ปรึกษาแพทย์หรือนักวิทยาศาสตร์การกีฬาเกี่ยวกับการเล่นกีฬาเพาะกายด้วยนะ เคยได้ยินว่าการเล่นเพาะกายในเด็กมีผลต่อ growth hormone จะไปกระทบต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย