เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านพักครูวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ มีมือดีแอบเข้าไปติดตั้งกล้องวงจรปิดในห้องน้ำบ้านพักของครูสาวรายหนึ่งจึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยนายต้น (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี สามีของครูสาว เปิดเผยว่า ภรรยาของตนเพิ่งมาทำงานและเข้าอยู่ที่บ้านพักครูได้ประมาณ 3 เดือน เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังทำความสะอาดห้องน้ำก็ได้พบกับสิ่งผิดปกติตอนแรกคิดว่าเป็นใยแมงมุม จึงใช้น้ำฉีดหวังทำจากนั้นจึงได้ใช้ด้ามไม้กวาดกระแทกจนฝ้าเพดานเปิดออกก็พบเข้ากับกล้องขนาดจิ๋วที่มีการแอบนำมาติดตั้งเอาไว้

ซึ่งกล้องจิ๋วมีขนาดเล็กต่อเข้ากับสายไฟพ่วงเข้ากับแบตเตอรี่ขนาดเล็ก ส่วนตัวกล้องไม่พบว่ามีเมมโมรี่อยู่ คาดผู้ก่อเหตุน่าจะเอามาติดตั้งเพื่อหวังแอบดูภรรยาของตนขณะอาบน้ำ จากนั้นตนและภรรยาจึงได้เข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สภ.วิเชียรบุรี เพื่อหวังให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีทางกฎหมาย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า จากการที่ตนได้ตรวจสอบพบว่าบ้านพักครูบนฝ้าหลังคาบ้านเป็นที่โล่งเชื่อมต่อกันและสามารถเดินหากันได้ เรื่องนี้สร้างความหวาดกลัวให้กับภรรยาตนมาก หลังเกิดเหตุตนได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบบ้านและในบ้านรวม 8 ตัว เพื่อคอยจับตาดูสิ่งผิดปกติ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วิทยาลัยดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ผู้อำนวยการและผู้บริหารต่างติดราชการในต่างพื้นที่ ผู้อำนวยการจึงให้ข้อมูลเบื้องต้นผ่านทางโทรศัพท์ว่า ตนเป็นผู้อำนวยการวิทยาลัยแห่งนี้มา 17 ปีแล้ว ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แถมสถานที่ต่างๆ ทางวิทยาลัย ก็มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้แทบจะทุกจุด ถ้ามีคนแปลกหน้าเข้ามาก็น่าจะเห็น ส่วนบ้านพักครูที่อาจารย์คนดังกล่าวพักอาศัยอยู่ทุกครั้งที่เขาไม่อยู่บ้านก็จะทำการล็อกประตูบ้านเอาไว้อย่างหนาแน่นจึงไม่น่าจะมีคนเข้าไปก่อเหตุดังกล่าวได้ ซึ่งเรื่องนี้ตนก็ได้ตั้งกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว