เมื่อวันที่ 5 ส.ค. นายพนม อุไรรัมย์ อายุ 56 ปี 133 หมู่ 13 ต.ถลุงเหล็ก อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาเปิดเผยหลังจากเพิ่งออกจากโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ที่เข้าไปรักษาอาการพิษต่อต่อย นาน 3 วัน เนื่องจากถูกต่อต่อยตามลำตัวกว่า 30 ตัว

นายพนม เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา นายพาน เพื่อนรักกันที่อยู่ต่างหมู่บ้านเดินทางมาเยี่ยมที่บ้าน จึงพาเพื่อนไปนั่งดื่มเหล้าขาวกันอยู่บนแคร่หน้าบ้าน ระหว่างที่นั่งดื่มกัน คุยกันอย่างสนุกสนานอยู่นั้น นายพาน ซึ่งเห็นรังต่ออยู่ชายคาของเพิงหน้าบ้านได้ถามว่า รังต่อมีตัวต่อหรือไม่ ตนบอกไปว่ามี แต่ต่อรังนี้ตั้งแต่มาอยู่นานกว่า 3 เดือน ไม่เคยทำร้ายคนในบ้าน ถึงแม้จะเปิดเครื่องเสียงดังแค่ไหน ต่อไม่เคยออกมาทำร้ายใคร เพื่อนได้แค่ฟังไว้แล้วพยักหน้า

นายพนม เล่าต่อว่า เวลาผ่านมาเพื่อนซึ่งเริ่มเมาได้ที่พูดว่า “อยากเห็นรังต่อแตกไหม” แล้วคว้าก้อนหินข้างแคร่มาโชว์ลักษณะเหมือนจะปาใส่รังต่อ ตนได้ห้ามบอกว่าอย่าขว้างเด็ดขาด มันอันตราย ทันใดนั้นนายพานได้ใช้ก้อนหินที่ถืออยู่นั้นปาใส่รังต่อ ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 2 เมตรอย่างจัง จากนั้นต่อได้แตกออกจากรังพุ่งเข้ามาหาตน ซึ่งตอนนั้นตนกำลังนั่งขัดสมาธิอยู่บนแคร่ ลุกวิ่งไม่ทัน ต่อได้กรูเข้ามารุมต่อยตนเป็นจำนวนมาก ส่วนเพื่อนซึ่งได้ตั้งหลักก่อนแล้ววิ่งหนีไปก่อน

นายพนม เล่าอีกว่า ตนซึ่งอยู่ในสภาวะคับขัน ลุกขึ้นได้วิ่งหนีไปกระโดดลงน้ำในสระน้ำ ต่อจึงหยุดไล่ตาม แต่พอออกจากสระน้ำมาได้ ยังมีต่อบางตัว ยังเกาะต่อยไม่เลิกให้ญาติมานับดูถูกต่อยไปกว่า 30 ตัว จากนั้นญาติได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน (รพ.สต.) ใกล้บ้าน แล้วเอายามากินที่บ้าน แต่อาการไม่ดีขึ้นเกิดอาการแน่นหน้าอก จึงให้หน่วยกู้ชีพพาไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์

“หลังจากรักษาตัวที่โรงพยาบาลกลับมาบ้านแล้ว จนถึงขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้น รู้สึกชาตามขา ตามเนื้อตามตัว ส่วนเพื่อนตอนนี้หายตัวไป ยอมรับว่าแค้นที่ทำพิเรนทร์ ทั้งที่รู้ว่าอันตราย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เอารังต่อออก เพราะยังสงสารต่อ นายพนม กล่าว