ผู้สื่อข่าวรายงานการเสียชีวิตของ เกลนน์ เฮิร์ช ชายวัย 51 ปี ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมด้วยการใช้อาวุธปืนยิงพนักงานส่งอาหารของร้านอาหารจีนแห่งหนึ่งในกรุงนิวยอร์ก โดยมีสาเหตุมาจากความไม่พอใจที่ทางร้านให้น้ำราดเป็ดในเมนูที่เขาสั่งน้อยเกินไป และต่อมาก็มีผู้ตั้งชื่อคดีนี้ให้ว่า ‘คดีน้ำราดเป็ด’ 

วานนี้ (5 ส.ค. 2565) เฮิร์ช ไม่ปรากฏตัวที่ศาลตามนัด เจ้าหน้าที่สำนักงานนายอำเภอจึงตรวจสอบสัญญาณจากเครื่องติดตามตัวที่สวมติดข้อเท้าของเขา ซึ่งแสดงผลว่า เฮิร์ช ยังคงอยู่ที่บ้าน

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของเขา ก็พบว่า เฮิร์ช เสียชีวิตแล้ว โดยมีบาดแผลที่เห็นได้ชัดว่า เป็นการใช้ปืนยิงตัวเอง พวกเขายังพบจดหมายสั่งเสีย แต่ไม่มีการแจ้งรายละเอียดแก่สื่อมวลชน

เฮิร์ช ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม เหยียนจื่อเหวิน ไรเดอร์ชาวจีนวัย 45 ปี ซึ่งเป็นพนักงานรับส่งอาหารของร้านอาหารจีน ‘Great Wall’ เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2565 เขาถูกกล่าวหาว่า แอบติดตาม เหยียน ไปรอบเมือง ก่อนที่จะเดินเข้าไปหาแล้วใช้ปืนยิงอีกฝ่ายที่ช่วงอก 1 ครั้ง ซึ่งทำให้ เหยียน เสียชีวิต

อาเธอร์ อาเดียลา ทนายความของ เฮิร์ช แถลงว่า เขาติดต่อลูกความของเขาเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง เฮิร์ช ยังคงยืนยันว่าเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ และเขากลัวว่าตัวเองจะโดนจัดฉากเพื่อให้รับผิด

ขณะเดียว ทีมอัยการนิวยอร์กก็ออกแถลงการณ์ว่า ทางทีมต้องการให้ เฮิร์ช ขึ้นศาลเพื่อรับการพิจารณาโทษตามกฎหมายจากการฆาตกรรม เหยียนจื่อเหวิน โดยไต่ตรองไว้ก่อน มากกว่า แต่เห็นได้ชัดว่าตอนนี้เป็นไปไม่ได้แล้ว พร้อมทั้งแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของ เหยียน อีกครั้ง ที่หัวหน้าครอบครัวต้องเสียชีวิตโดยไม่มีเหตุอันควร

ทีมอัยการกล่าวหาว่า เฮิร์ช ได้ตามก่อกวนร้านอาหารที่ เหยียน ทำงานอยู่ เป็นเวลาหลายเดือนก่อนเกิดเหตุ โดยเริ่มตั้งแต่เดือน พ.ย. 2564 ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดเหตุการณ์ที่เขาแสดงความไม่พอใจที่ได้รับ ‘น้ำราดเป็ด’ น้อยเกินไป หลังจากสั่งอาหาร 

เฮิร์ช ต้องการคืนอาหารและขอเงินคืน แต่ทางร้านปฏิเสธด้วยเหตุผลทางสุขอนามัยระหว่างสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด และได้เพิ่มน้ำราดให้เขา แต่ เฮิร์ช ก็ยังคงไม่พอใจอย่างมาก และเริ่มต้นมาก่อกวนทางร้านเป็นประจำ ด้วยการลอบเข้ามาทำลายทรัพย์สินและรถยนต์ของเจ้าของร้าน เขายังเคยขู่จะฆ่าครอบครัวของพนักงานคนหนึ่งของร้านด้วย

ในคืนที่ เหยียน เสียชีวิต กล้องวงจรปิดในบริเวณร้านจับภาพของ เฮิร์ช ที่ผ่านไปผ่านมาแถวร้านถึง 7 ครั้ง และเมื่อ เหยียน ออกจากร้านเพื่อไปส่งอาหารเมื่อ 21.30 น. เฮิร์ช ก็ตามเขาไปและยิงเขาจนเสียชีวิต

หลังจากโดนตำรวจจับกุมตัว เฮิร์ช วางเงินประกันตัวออกไปในวงเงิน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 17.8 ล้านบาท) ถ้าหากศาลตัดสินว่าเขามีความผิดจริงตามข้อกล่าวหาในคดีนี้ เขาจะต้องรับโทษสูงสุดคือจำคุกตลอดชีวิต

แหล่งข่าว : foxnews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES