เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ดาเรีย จาลาลี อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงจากหน่วยตำรวจเขตเลิฟแลนด์ รัฐโคโลราโด ได้รับการตัดสินโทษจากศาลให้จำคุกเป็นเวลา 45 วัน และต้องโดนคุมประพฤติอีกเป็นเวลา 3 ปี หลังจากที่เธอทำตัวเพิกเฉย ไม่เข้าแทรกแซงเพื่อนร่วมงานที่จับกุม คาเรน การ์เนอร์ หญิงชราวัย 73 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม โดยใช้ความรุนแรงเกินเหตุ หลังจากที่ การ์เนอร์ ขโมยของจากห้างสรรพสินค้าวอลมาร์ต ซึ่งมีมูลค่าเพียง 14 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 500 บาท) เมื่อปี 2563

ในระหว่างการจับกุมคุณยายการ์เนอร์ อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออสติน ฮอปป์ ได้คว้าแขนของหญิงสูงวัยไว้แล้วผลักจนเธอล้มลงกับพื้น ก่อนที่จะสวมกุญแจมือให้เธอ จากนั้นจึงผลักเธอเข้าไปในรถตำรวจ 

จาลาลี มาถึงที่เกิดเหตุหลังจากที่คุณยายการ์เนอร์โดนสวมกุญแจมือเรียบร้อยแล้ว และพูดเสียงดังกับคุณยายว่าต้องลุกขึ้นยืนเอง เพราะพวกเขาจะไม่ช่วยพยุงเธอ ในขณะที่หญิงสูงวัยถลาล้มจนลงไปกองอยู่ที่พื้น ซึ่งส่งผลให้แขนของเธอหักและไหล่หลุด

เมื่อเดือน ก.ย. ปีที่แล้ว สภาเมืองเลิฟแลนด์ ได้ทำข้อตกลงชดใช้ให้ครอบครัวของคุณยายการ์เนอร์ เป็นเงินจำนวน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 107 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวของหญิงสูงวัย ขณะที่อดีตเจ้าหน้าที่ฮอปป์ ได้รับการตัดสินลงโทษจำคุกเป็นเวลา 5 ปี เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา 

แหล่งข่าว : insider.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES