กรณีกลุ่ม 2 โรงน้ำแข็ง ในพระนครศรีอยุธยา ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเรื่องของการส่งน้ำแข็งทับเส้นทางกัน มีการใช้อาวุธปืนไล่ยิงถล่มกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ศึกโรงน้ำแข็งดวลเดือด ขับรถไล่ล่ารัวยิงถล่มกลางเมืองอยุธยา

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ระดมพนักงานสอบสวน กว่า 10 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทำการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม และสอบสวนผู้บาดเจ็บ กลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่อยู่ในเหตุการณ์ ตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นมา

โดย พล.ต ต.พัลลภ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด 13 คน มีทั้งกลุ่มของโรงงานน้ำแข็งอโยธยา โรงน้ำแข็งพันล้าน และกลุ่มของกำนันตำบลเกาะเรียน พบผู้กระทำความผิดกฎหมาย 13 ราย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ทั้งหมด ชุลมุนต่อสู้เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส พยายามฆ่า ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน ตรวจยึดยานพาหนะ 4 คัน ตรวจยึดอาวุธปืน 7 กระบอก การจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาให้การรับสารภาพทุกคน เกิดจาการขัดแย้งทางธุรกิจการส่งน้ำแข็ง ยังมีการสอบสวนพยานหลักฐานต่างๆ เพิ่มเติมหากพบการกระทำความผิดหรือมีบุคคลกระทำความผิด จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด

สำหรับในกลุ่มของผู้ต้องหาแบ่งเป็นฝ่ายโรงน้ำแข็งอโยธยา 2 คน ฝ่ายของโรงน้ำแข็งพันล้าน 8 คน และฝ่ายของกำนันตำบลเกาะเรียน 3 คน ส่วนของความผิดมากน้อยจะต่างกันอยู่ที่พฤติกรรม และพยานหลักฐาน.