เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 ส.ค. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถเครนล้มทับคนขับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในตัวรถเครน 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณจุดก่อสร้างท่าเทียบเรือแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานรถพยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลแหลมฉบัง พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณปลายสะพานจุดก่อสร้างสะพานท่าเทียบเรือ พบรถเครนน้ำหนักประมาณ 70 ตัน พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าอยู่ 1 คัน โดยบริเวณห้องควบคุมถูกทับจนบี้แบน มีน้ำมันไหลออกมาจากตัวรถด้วย เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมถังดับเพลิงไว้หากเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น โดยพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนขับรถเครนติดอยู่ภายในห้องควบคุมรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและคนงานก่อสร้างจึงช่วยนำรถเครนอีก 2 คัน และเรือยกเครนน้ำหนัก 300 ตัน เข้าช่วยยกตัวรถเครนให้สูงขึ้น เพื่อที่จะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถให้ได้เสียก่อน โดยพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการหมดสติ ปลุกไม่ตื่น ไม่มีเสียงตอบรับ ถูกตัวห้องควบคุมกดทับร่างอยู่ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถให้พยาบาลกู้ชีพเข้าช่วยเหลือ ก่อนตรวจสอบพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตลงแล้วในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายสลิด ปานทอง อายุประมาณ 49 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนอยู่ที่หมู่ 13 ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ

จากการสอบสวนเพื่อนคนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะที่รถเครนคันดังกล่าวกำลังยกแผ่นปูนที่มีน้ำหนักประมาณ 17 ตัน เพื่อที่ใช้สำหรับวางเป็นพื้นสะพานท่าเทียบเรืออยู่นั้น ระหว่างที่ยกพื้นลงแล้วหมุนเพื่อนำมาวางที่พื้นสะพาน เกิดแรงเหวี่ยงทำให้ตัวรถเครนโยกแล้วเหวี่ยงทำให้รถเครนเสียหลักพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า ตัวแผ่นปูนร่วงตกสู่ทะเล ส่วนคนขับพยายามกระโดดออกมาจากตัวรถ แต่แรงเหวี่ยงทำให้ประตูรถปิด คนขับจึงติดอยู่ในห้องควบคุมภายในรถ ก่อนรถพลิกคว่ำ ห้องควบคุมถูกน้ำหนักรถทับจนบี้แบนกดทับคนขับรถจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วมาก

ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้น ก่อนมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง