เมื่อวันที่ 11 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถกระบะ ที่จอดอยู่กลางถนนบางนา-ตราด ทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ ต.บางโฉลง อ.บางพลี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจาก อบต.บางโฉลง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ  

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีขาว ทะเบียน 5 กฬ 6743 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่กลางถนนโดยสภาพเปลวเพลิงกำลังลุกโหมอย่างรุนแรงท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงอยู่นานกว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบได้รับความเสียหายหมดทั้งคัน ในที่เกิดเหตุไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด  

จากการสอบถาม นายวัลลภ ศรีปิ่นเป้า อายุ 39 ปี คนขับรถยนต์กระบะ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังขับรถมาจากบางโฉลง เพื่อจะไปทำงานในสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงระเบิดดังตูมดังขึ้นมาจากใต้ฝากระโปรงหน้ารถข้างแบตเตอรี่ ตนจึงนำรถเข้าจอดข้างซ้าย ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรงขึ้นมาจากใต้ฝากระโปรงรถด้านหน้า ตนจึงรีบเปิดประตูรถและวิ่งหนีตายออกมาได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่เปลวไฟจะลุกลามเข้ามาในตัวรถและลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงรีบโทรฯขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยดังกล่าว  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จึงทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ในห้องเครื่อง ประกอบกับเครื่องยนต์ยังติดอยู่จึงทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงเกิดการลุกไหม้ขึ้นและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้ไฟลุกท่วมรถทั้งหมดดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.