เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายๆคนสนใจ จนไปถึงขั้นตกอกตกใจไปตามๆ กัน หลังปรากฏภาพของ “ครูบาบุญชุ่ม” ที่หลังจากออกจากถ้ำแล้ว กลับปรากฏว่า ท่านได้วิ่งออกจากอาสนะไปกราบไหว้สามเณรน้อย จนทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่า สามเณรน้อยคือใคร? เหตุใดครูบาบุญชุม่จึงทำเช่นนั้นกัน?

สำหรับเรื่องราวของสามเณรน้อยนั้น ทางเพจ @Kengtung City ได้เผยข้อมูลจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Nang Than Than Htay ขณะกำลังสัมภาษณ์เณรน้อย ซึ่งเป็นเป็นภาษาท้องถิ่น ระบุว่า “เขาบอกว่าเณรน้อยองค์นี้มี อาจจะได้เป็นครูบาคนต่อไป”

โดยทาง “ครูบาบุญชุ่ม” ได้ใช้ญาณตรวจพิจารณาเณรน้อย ที่ท่านยกมือไหว้ คือเห็นถึงคุณงามความดี บุญบารมีเณรน้อย เป็นการยกมือไหว้ คือ อนุโมทนาสาธุ ในบุญบารมี ยกมือไหว้ แก้ว 3 ประการ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ หรืออีกทางหนึ่ง ครูบาท่าน ยกมือ แผ่พลังบุญบารมี เพื่อคุ้มครองเณรน้อย เนื่องจากครูบาท่าน ได้นิมิตเห็นว่า เณรน้อยรูปนี้ เป็นผู้ที่มีบุญบารมีใหญ่ เพราะในอดีตชาติ เป็นเจ้านางปลาบู่ทองกลับชาติมาเกิด

สำหรับเณรน้อย มีชื่อว่า “ชินธาร มานะเงะ” โดยพ่อเป็นชาวเมียนมา แม่เป็นคนฉาน เรียนหนังสือที่โรงเรียนเหมืองปันหนานยี่เสิน โดยในบทสัมภาษณ์ดังกล่าวนั้น เณรน้อย ยังบอกด้วยว่า “สักวันหนึ่งจะเป็นพระเหมือนครูบาบุญชุ่ม” และหลวงพ่อท่านหนึ่ง ก็บอกว่า ใช่ เณรน้อยอาจจะมีบุญบารมี ได้เป็นครูบาคนต่อไป ครูบาบุญชุ่มเลยไปกราบจนเกิดภาพแบบนั้น..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Kengtung City, @Nang Than Than Htay