เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 ส.ค. ที่วัดศรีโพธิ์ทองรัตนารามบ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรอยดินคล้ายรอยเลื้อยของพญานาค ปรากฏขึ้นตามพื้น และผนังวิหารวิหารพระเจ้าองค์ใหญ่บริเวณการก่อสร้าง “องค์เจ้าปู่ศรีสุทโธ” และ”เจ้าย่าศรีปทุมมา” รอบวิหารซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวก็พากันเดินทางมาจุดธูปเทียนกราบไหว้ขอพรและขอโชคลาภโดยมีสามเณรในวัดเป็นคนพบรอยประหลาดคนแรก

สามเณรอภินันท์ ชาวัด อายุ 18 ปี ผู้พบรอยประหลาดคนแรก เล่าว่า บวชอยู่ที่วัดมา 6 ปีแล้ว เมื่อเช้านี้ได้เดินออกมาทำวัดตอนเช้ากับสามเณรอีก 2 รูประหว่างที่เดินคุยกันมา ได้หันไปเห็นรอยอยู่ที่หลังวิหารพระองค์ใหญ่ จึงได้ถ่ายรูปแล้วเอาไปให้เจ้าอาวาสดูและได้เดินกลับมาดูอีกครั้งว่าใช่รอยพญานาคหรือไม่ เห็นตอนแรกก็ตกใจเพราะยังไม่เคยเห็นรอยแบบนี้มาก่อนส่วนมากก็เห็นแต่ในโซเชียล ซึ่งคิดว่าตามความเชื่อของชาวบ้านน่าจะเป็นรอยพญานาคจริง

“ก่อนหน้าจะเจอเหตุการณ์นี้นอนหลับสนิทปกติ เมื่อคืนนี้นอนแบบหลับๆตื่นๆ ช่วงเวลาประมาณตีสองก็ได้ยินเสียงหมาทั้งเห่าและหอน อยู่บริเวณพบรอยประหลาดโดยรอยนี้คาดว่าน่าจะเกิดหลังจากวันพระที่ผ่านมา แต่เมื่อเช้าขณะเดินผ่านมา รู้สึกว่าเหมือนมีอะไรดลจิตดลใจให้หันไปมองแล้วก็พบรอยดังกล่าวส่วนตัวเชื่อเรื่องพญานาคอยู่แล้ว และคงเป็นการสื่อกันให้มาพบรอยประหลาดนี้”

นายสมพลอย แถมกลาง อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/1 บ้านหนองแวงคำ ต.กุดจับ อ.กุดจับ เปิดเผยว่า น้องสาวของภรรยาได้โทรศัพท์ไปบอก และส่งภาพไปให้ดูว่ามีรอยประหลาดคล้ายรอยพญานาค ที่วัดในหมู่บ้านตน จึงได้เดินทางมาจาก อ.กุดจับ พร้อมกับภรรยา และลูกสาวมาหาน้องสาวภรรยาแล้วให้พามาดู โดยตนก็มีความเชื่อเรื่องของพญานาค พอตนมาเห็นก็เชื่อมั่นว่าเป็นรอยพญานาค ซึ่งตนเคยเห็นรอยแบบนี้อยู่ที่บ้านโคกสว่าง อ.กุดจับ ที่เดินทางมาเพราะอยากมาเห็นอีกครั้ง ส่วนตอนนี้ตนยังไม่ได้เสี่ยงโชค แต่ก็จะลองซื้อเสี่ยงโชคดู แต่ยังไม่มีเลขในใจ

นายสมศักดิ์ ไชยเสริฐ อายุ 58 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ตอนแรกที่เณรไปบอกก็รู้สึกตกใจมาก เพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเลย ตนเชื่อว่าเป็นรอยพญานาคและบริเวณที่เกิดรอยพญานาคนั้น ได้บูรณะปรับปรุงเปลี่ยนหลังคาทาสีใหม่ และปั้นรูปพญานาคเพิ่มขึ้นมาใหม่ พร้อมกับประดับไฟให้ดูสวยงามซึ่งสร้างเสร็จเดือนที่แล้ว โดยมีการทำพิธีบวงสรวงไปแล้วหลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวเมื่อเช้านี้ ก็มากราบไหว้ขอพรขอโชคกันเยอะมากและก็ต่างพากันตีเป็นตัวเลขกันไป โดยตนก็ได้จุดธูปไหว้ขอพรขอโชคและซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงเอาไว้ เผื่อท่านจะให้โชค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเลขเด็ดที่คอหวยต่างเห็นเป็นเลขคือเลข 95 05 85 085