เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นควิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้าวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์วิดีโอที่เธอได้เข้าใช้บริการโรงแรมดังย่านราชดำริ โดยเธอได้ทำการจองห้องอาหารเพื่อจะได้ทานเย็น แต่ปรากฏว่าเธอถูกเลือกปฏิบัติจากทางโรงแรม

ซึ่งเธอเล่าว่าทางโรงแรมดูคนที่ภาพนอก เพียงแค่เธอแต่งตัวไม่หรูหรา ใส่รองเท้าแตะไปใช้บริการแค่นั้น แต่ทางโรงแรมกลับไม่ยอมเข้าไปใช้บริการ ทั้งๆ ที่ก็ยังบอกอีกว่า ในกระเป๋าเธอนั้นมีเงินเยอะนะ โดยเธอได้พิมพ์แคปชั่นเล่าไว้ว่า “ทุกคนเคยเจอแบบนี้ไหม? #เลือกปฏิบัติ #อย่าดูคนที่ภายนอก #แต่งตัวไม่หรูหรา #โรงแรมชื่อดังแถวราชดำริ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย อาทิ กฎระเบียบของแต่ละห้องอาหารเขามีครับ ไม่ใช่มีเงินก็เข้าได้, มันเป็นการให้เกียรติสถานที่ครับไม่เกี่ยวกับเงิน, โรงแรมนี้หรูมากค่ะ เราไม่รวยนะ แต่เราได้เข้า เพราะเราแต่งตัวให้เกียรติสถานที่, นอกจากต้องมีเงินมันต้องมีอะไรด้วยค่ะ, มันบอกอะไรหลายอย่างสำหรับโพสต์นี้ เช่นการให้เกียรติสถานที่ และมุมมองที่ควรรู้..

ขอบคุณคลิป : sirinart2000