ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม. 2 ดินแดง เมื่อวันที่ 15 ส.ค.65 นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร สมาชิกสภา กทม. (ส.ก.) เขตจอมทอง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ครั้งที่ 16/2565 

โดยที่ประชุมวันนี้ ประกอบด้วย คณะกรรมการวิสามัญฯ 62 ราย  สำนักงบประมาณ กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิจารณารายการแปรญัตติของฝ่ายบริหาร ข้อสังเกตของคณะกรรมการวิสามัญฯ รวมถึงมี ส.ก. ขอสงวนความเห็นไว้เพื่อขอให้สภา กทม. วินิจฉัยหลายโครงการ อาทิ นายพีรพล กนกวิลัย ขอสงวนความเห็น 3 โครงการของสำนักการโยธา 1 รายการของสำนักสิ่งแวดล้อม และ 1 รายการของสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว, นายวิรัช คงคาเขตร ขอสงวนความเห็น 1 รายการของสำนักสิ่งแวดล้อม, นายณภัค เพ็งสุข ขอสงวนความเห็น 3 รายการของสำนักงานเขตลาดพร้าว นายสัณห์สิทธิ์ เนาถาวร ขอสงวนความเห็น 1 รายการของสำนักงานเขตวัฒนา 

ทั้งนี้ คณะกรรมการวิสามัญฯ มีข้อสังเกตเกี่ยวกับเรื่องที่ผู้ว่าฯ กทม. ควรทราบหรือควรปฏิบัติ ซึ่งจะได้รวบรวมรายละเอียดเสนอสภา กทม. เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ รวมถึงเสนอสภา กทม. พิจารณากำหนดวันประชุมสภา กทม.ต่อไป เบื้องต้นกำหนดนัดประชุมในวันที่ 18 ส.ค.นี้

“ขอบคุณคณะกรรมการวิสามัญฯ ทั้ง 62 ท่าน รวมถึงฝ่ายบริหารกทม.ที่ได้ร่วมกันพิจารณากลั่นกรองงบประมาณของ กทม.ในปีนี้ กว่า 79,719 ล้านบาท ด้วยความรอบคอบ เพื่อให้งบประมาณที่กรุงเทพมหานครจะนำไปใช้มีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน” นายสุทธิชัย กล่าว