เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ดร.วีร์สุดา รุ่งเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ จ.สมุทรปราการ พร้อม นายเรวัต หุนารัตน์ นายสมทบ บุญเหลือ ปลัดอำเภอบางพลี นายเอนก บุญช่วยแล้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 23 ต.บางพลีใหญ่ นายสมพงษ์ ปุ่มทอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.บางพลีใหญ่ และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.บางพลีใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบการถมดิน ภายในซอยที่ดินไทย หมู่ 23 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี หลังทราบข่าวผ่านทางสื่อ ว่าพื้นที่ดังกล่าวมีการแอบนำขยะมาถมที่ ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนประชาชน


จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบมีลักษณะเป็นบ่อปลา และมีการเปิดให้รถบรรทุกนำดินและเศษวัสดุมาทิ้งภายในพื้นที่เพื่อเป็นการถมที่ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเศษวัสดุที่ทางรถบรรทุกขนนำมาทิ้งถมที่ มีลักษณะคล้ายกับเศษขยะ และมีกลิ่นเหม็นโชยขึ้นมา

ด้าน ดร.วีร์สุดา พร้อมด้วยปลัดอำเภอบางพลี จึงได้เข้าพูดคุยกับทางคนงานที่รับผิดชอบดูแลการถมที่ โดยได้มีสั่งระงับหยุดไม่ให้รถบรรทุกนำเศษวัสดุเข้ามาถมที่ภายในบริเวณดังกล่าวอีก โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ จะส่งเจ้าหน้าที่กองช่าง และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เข้ามาตรวจสอบในพื้นที่อีกครั้ง เพื่อทำการตรวจสอบเรื่องการถมที่ ว่าการถมที่ดังกล่าวเป็นไปตามแบบที่ขออนุญาตหรือไม่ หากพบว่าไม่เป็นไปตามแบบที่ขออนุญาตก็จะสั่งระงับให้หยุดการถมที่ดังกล่าวทันที.