เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ร.ต.อ.(หญิง) อรวรรณ มิตยสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งมีรถจักรยานต์เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตบนถนนศุขประยูร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดที่ไปเกิดเหตุ ภายในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย นอนอยู่บนฟุตปาธริมถนนสภาพ มีเลือดออกทั่วบริเวณใบหน้า ห่างไปประมาณ 2 เมตร พบรถจักรยานยนต์วิบาก หมายเลขทะเบียน กษย 673 ฉะเชิงเทรา อยู่ในสภาพพลิกคว่ำ

จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ ร.ต.ต.พินิจ บุญรอด เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลบางไผ่ สังกัด สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ก่อนเกิดเหตุทราบว่า ร.ต.ต.พินิจ บุญรอด กำลังขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางกลับห้องพักที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งในขณะที่ขี่จักรยานยนต์กลับนั้น ในพื้นที่มีฝนตกคาดว่าอาจจะเสียหลักจนเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งในช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุนั้น ได้มีรถเก๋งจอดริมทางใกล้เคียงศพผู้เสียชีวิต จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงจึงได้ขับรถออกไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสันนิษฐานไว้ 2 ประเด็น คือเสียหลักล้มเอง กับ ถูกรถเฉี่ยวชน เนื่องจากก่อนหน้ามีบุคคลได้เห็นรถยนต์จอดอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามจะติดตามกล้องวงจรปิดในพื้นที่ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.