จากกรณีเหตุคนร้ายขี่ จยย.มายิงสังหาร นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคไทยรักษาชาติ เสียชีวิตในปั๊มน้ำมัน พื้นที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ภายหลังตำรวจเร่งตรวจสอบภาพจากวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสความที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ไล่วงจรปิดหาเบาะแสมือยิง ‘ทนายมานพ’ เมียชี้ปมหักการเมืองท้องถิ่น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้นำคลิปจากวงจรปิดในปั๊มไปตรวจสอบ ทำให้ทราบว่าคนร้ายใช้ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขี่เข้ามายังโต๊ะที่ผู้ตายนั่งทำงานอยู่ ก่อนจะชักปืนยิงใส่ 2 นัดจนล้มคว่ำ จากนั้นก็ยิบเล็งยิงซ้ำที่ใบหน้าอีก 1 นัด ถือเป็นพฤติกรรมที่โหดเหี้ยมเป็นอย่างยิ่ง

ต่อมา พ.ต.ต.ชนัฐชัย วงศ์ศรีวิจิตร สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านค่าย ระยอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบ จยย.ต้องสงสัยว่าเป็นรถของมือปืนที่ก่อเหตุ ถูกนำไปทิ้งอยู่ในป่าหญ้า ริมถนนหนองละลอก-บ้านค่าย หมู่ 2 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบทันที เบื้องต้นพบว่า บริเวณป่าหญ้าห่างจากถนนประมาณ 12 เมตร พบ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตรงกับรถคันที่มือปืนใช้ก่อเหตุถูกทิ้งเอาไว้ในป่าหญ้า จึงนำกลับมาเก็บไว้ยัง สภ.บ้านค่าย เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บดีเอ็นเอ เพื่อตรวจสอบทางคดีต่อไป.