ล่าสุดกลายเป็นประเด็นกถกเถียงสนั่นโซเชียล เกี่ยวกับการทำงานไร้คุณภาพของตำรวจไทย หลังจากมีแฟนเพจเฟซบุ๊ก @Survive – สายไหมต้องรอด ได้โพสต์คลิปวินาทีชายคนหนึ่งกำลังถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมระบุข้อความว่า “ช่วยแฟนหนูด้วยค่ะ เขาโดนพวกมาเฟียคุมวินรถตู้รังสิต รุมทำร้ายค่ะ แฟนหนูเป็นนายท่ารถตู้สิงห์บุรี แฟนหนูเป็นคนบ้านนอก ทำงานมานานแล้วแต่เขาไม่ค่อยยุ่งกับใคร ทำงานเสร็จก็เข้าบ้าน พวกมาเฟียจะมาขอเก็บค่าคุ้มครอง จะเอารถตู้ผีมาวิ่ง แฟนหนูก็จะคัดค้านตลอดและไม่ยอมจ่ายคะ เลยถูกหาเรื่องตลอด 

ล่าสุดพาพวกเขามารุมทำร้ายต่อหน้าลูกค้าที่เดินผ่านไปมา เหตุเกิด 8 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น. หลังเกิดเหตุหนูพาแฟนไปแจ้งความที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รังสิต ปทุมธานี แต่พี่ตำรวจแนะนำให้อยู่เฉยๆ เพราะพวกนี้มีอิทธิพลมากกลัวจะไม่ปลอดภัย หนูกับแฟนไม่รู้จะไปพึ่งใครแล้ว ตอนนี้แฟนหนูต้องลาออกจากงาน เพราะเขาขู่ว่า ถ้าเห็นหน้าแฟนหนูอีกจะเอาให้ตาย หนูควรทำยังไงดีคะ”

โดยภายในคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นคลิปขณะที่มีคนถ่ายเหตุการณ์ตอนนั้นไว้ได้ ซึ่งจะเห็นได้ว่า มีชายคนหนึ่งล้มลงไปนอนที่พื้น และถูกรุมด้วยกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4-5 คน ทั้งโดนแตะต่อย จนไร้ทางสู้

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนสนใจเป็นจำนวนมาก ต่างเข้ามาออกความคิดเห็นคล้ายกันว่า “กฎหมายแย่ขึ้นทุกวัน นึกจะทำไรก็ทำได้แล้วเหรอ” อีกทั้งทุกคนออกความเห็นตรงกัน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลองตรวจสอบให้ดี เพราะเรื่องนี้เหมือนจะไม่ใช่เรื่องปกติ ซึ่งบางกลุ่มก็ยังคงติการทำงานตำรวจว่าจริงๆ แล้ว มีไว้ทำไม? ไม่เห็นปกป้องประชาชนเลย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Survive – สายไหมต้องรอด