ช่วงเช้าของวันที่ 17 ส.ค. 2565 ‘อีลอน มัสก์’ สร้างความฮือฮาให้ชาวทวิตเตอร์และแฟนบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ เมื่อเขาโพสต์ข้อความสั้น ๆ ว่า “ผมจะซื้อแมนฯ ยูฯ” ซึ่งทำให้เกิดการคาดเดาว่า เขามีแผนการที่จะซื้อสโมสรฟุตบอลที่กำลังประสบภาวะยากลำบากในตอนนี้จริงหรือไม่

หลังจากนั้นไม่กี่ ชม. เขาก็มาตอบกลับข้อความดังกล่าวและชาวทวิตเตอร์ที่มาถามว่า เขาตั้งใจจะทำตามที่โพสต์จริงหรือไม่ โดยระบุว่า โพสต์นั้นเป็นเพียงการล้อเล่น เขายังไม่มีแผนการที่จะซื้อสโมสรฟุตบอลหรือทีมกีฬาใด ๆ ทั้งสิ้นในตอนนี้

กระนั้น เขาก็หยอดคำหวานต่อไปว่า ถ้าเขาคิดจะซื้อทีมฟุตบอลขึ้นมาจริง ๆ ก็จะต้องเป็นสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นทีมที่เขาโปรดปรานมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก

อย่างไรก็ตาม มัสก์ ได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่ชอบโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นและเสนอไอเดียต่าง ๆ เป็นประจำ โดยที่หลายครั้งกลายเป็นมุกตลกหรือเรื่องล้อเล่น 

อนึ่ง มัสก์ กำลังโดน ทวิตเตอร์ อิงค์ ฟ้องร้องกรณีที่เขาไม่ยอมซื้อกิจการของบริษัทในราคา 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามที่ตกลงกันไว้เมื่อไม่กี่เดือนก่อน โดยอ้างว่าบริษัทไม่มีความชัดเจนและไม่ยอมส่งข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนบัญชีผู้ใช้งานปลอมบนแพลตฟอร์มตามที่เขาเรียกร้อง

เครดิตภาพ : RERUTERS