ในช่วงที่การสั่งอาหารเป็นไปอย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้วนั้น ทำให้เรื่องราวของพนักงานส่งของ หรือที่เรียกว่าไรเดอร์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตลกขบขับ หรือเรื่องราวความประทับใจออกมาให้เห็นอยู่เสมอ แต่ในเมื่อเห็นเรื่องราวของ “ไรเดอร์” เป็นจำนวนมากย่อมทำให้หลายๆคนเกิดความสงสัยว่าอันที่จริงแล้ว ไรเดอร์เขามีรายได้เท่าไหร่กัน?

โดยผู้ใช้ TikTok @aekkarat1999 หรือ “เอกราช” ได้ออกมารีวิวชีวิตการเป็นไรเดอร์หลังเลิกเรียนแบบจัดเต็ม โดยเป็นการขี่ส่งอาหารตั้งแต่เวลา 17.00-01.30 น. จะได้เงินเท่าไหร่ ซึ่งหนุ่มนักศึกษาได้เล่าว่า ได้รับงานส่งอาหาร 2 แอพพลิเคชั่นพร้อมกัน เติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มงานช่วง 17.00 น. และ เลิกงานเวลา 01.30 น. โดยรายได้จากแอพพลิเคชั่นแรก ได้เงิน 532 บาท ส่วนแอพพลิเคชั่นที่ 2 ได้เงินจำนวน 317 บาท บวกกับค่ารับงานช่วงดึกอีก 120 บาท รวมกันทั้งหมดได้รายได้ 969 บาท ซึ่งรายรับดังกล่าว ยังไม่ได้หักค่าน้ำมันที่เกือบหมดถังซึ่งเติมไปประมาณ 90 บาท และค่าอาหารส่วนตัวที่ทานไปในช่วงที่รับงาน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมในความขยันขันแข็งของหนุ่มคนดังกล่าว รวมทั้งยังได้ขอให้รีวิววิธีการทำงานต่างๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ “เอกราช” หนุ่มไรเดอร์ยังได้เล่าเพิ่มเติม ถึงการจัดการเวลาของเขาอีกด้วยว่า เนื่องจากการที่เลือกเรียนสาขาการตลาด ทำให้เขาไม่ได้เรียนหนักจนไม่มีเวลาทำงาน ซึ่งบางเทอมมีเรียนเพียงแค่ 3 วัน ก็จะทำให้มีเวลา 4 วันที่ว่าง อีกทั้งบางวันยังเรียนเพียงแค่ครึ่งวัน ก็จะเรียนเสร็จแล้วไปทำงาน ถ้าวันไหนมีเรียนทั้งวัน ก็จะพักก่อนแล้วรับงานไม่กี่ชั่วโมง แต่วันไหนไม่มีเรียนก็จะไปรับงานทั้งวัน ส่วนใครที่สงสัยว่าเอาเวลาที่ไหนไปนอน ก็ต้องบอกว่าแต่ละวันจะนอน 6-8 ชม. แล้วแต่ช่วงเวลา แต่ยังเป็นเด็กมหาวิทยาลัยที่ยังมีไปเที่ยว กินดื่ม ไปเตะบอล และทำงานไปด้วยได้..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @aekkarat1999