เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณอาคารกองรักษาการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ว่า ตำรวจได้ทำบันทึกการจับกุม นายพริษฐ์ ชิวารักษ์” หรือ เพนกวิน นายสิริชัย นาถึง และนายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือ ฟ้า ก่อนจะคุมตัวขึ้นรถตู้ไปยัง สภ.คลองห้า โดยมีทนายความส่วนตัวเข้าร่วมเดินทางด้วย

‘เพนกวิน’โผล่มอบตัวตามนัด ตร.จับอีก1แกนนำปมสาดสีบก.ตชด.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายพริษฐ์ เดินออกมาจากอาคารกองรักษาการ ก่อนขึ้นรถตู้ ได้ชู 3 นิ้ว พร้อมพูดว่า “ตนเองมาเรียกร้องประชาธิปไตย ทำไมต้องปฎิบัติกับพวกเราเหมือนหมูเหมือนหมา ตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด ควรให้เกียรติกันมากกว่านี้”

ขณะที่ตำรวจกว่า 1 กองร้อย ตรึงกำลังบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าออก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากยังมีมวลชนปักหลักทำกิจกรรมด้านหน้า ต่อมาเจ้าหน้าที่ประกาศแจ้งกับกลุ่มมวลชนที่มาเฝ้ารอให้กำลังใจกลุ่มแกนนำว่า ขณะนี้เสร็จสิ้นขั้นตอนของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เป็นที่เรียบร้อย และทางแกนนำก็ไม่ได้อยู่ภายในตร.แล้ว อยากขอความกรุณางดทำกิจกรรมพื้นที่ด้านหน้า และขอให้ทางมวลชนแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน ทางมวลชนแยกย้ายนัดไปรวมตัวที่ สภ.คลองห้า ต่อไป โดยมีรายงานว่า ทางทีมทนายความ จะยื่นประกันตัวในวันนี้