วันที่ 8 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้แอพพลิเคชัน Tik Tok ชื่อ ”@xxxxnon 123456″ โพสต์คลิปหนุ่มชาว อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ อุ้มไก่เป็นๆพร้อมเครื่องปรุง ไปที่ศูนย์กักกันและคัดกรองกลุ่มเสี่ยงโรคโควิด-19เพื่อเอาไปให้เพื่อนที่ถูกกักตัวภายในศูนย์ฯ ตามที่เพื่อนสั่งให้เอาไปให้ เพราะหิวอยากต้มไก่แบบทำเองกิน สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ผ่านไป 2 วันมีคนเข้าดูคลิปกว่า 7 ล้านวิว จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบบุคคลในคลิปคือ นายบัญชา มาลาดวง อายุ 27 ชาวบ้านหมู่ 2 ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ สอบถามเบื้องต้นเล่าว่า วันนั้นอุ้มไก่พร้อมเครื่องปรุงไปจริง เพราะเพื่อนที่รักกันเดินทางมาจากกรุงเทพฯ แล้วถูกกักตัวที่ศูนย์กักตัวโควิด วัดบุโพธิ์ หมู่ 1 ต.บุโพธิ์ อ.ลำปลายมาศ เป็นเวลา 14 วัน

นายบัญชา เล่าอีกว่า แต่หลังกักตัวได้เพียง 3 วัน เพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่าหิวไก่ต้ม แต่อยากต้มเองแบบบ้านๆ ตนก็ได้ถามกลับไปว่า ”ทำได้เหรอ”เพื่อนก็บอกว่าให้เอามาเลยจะฆ่าและต้มเอง จึงไปหาซื้อไก่ขนาดพอเหมาะราคา 100 บาท พร้อมเครื่องปรุงครบชุดเอาไปให้ตามที่ปรากฎในคลิป เมื่อไปถึงศูนย์กักกัน ทั้งเจ้าหน้าที่ อสม.และกำนัน รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณนั้น มาสอบถามต่างก็หัวเราะ แล้วมาบอกว่า”ไม่สามารถประกอบอาหารภายในศูนย์ได้”จะต้องปรุงสำเร็จมา ตนเลยทำตามนำกลับมาต้มใส่ถุงแล้วมาให้ใหม่ โดยเพื่อนที่ไปด้วยได้ถ่ายคลิปไว้แล้วนำไปลงโซเชียลเล่นๆไม่คิดว่าเรื่องแค่นี้จะมีคนสนใจมากขนาดนี้

นางน้อย สรุปรัมย์ อายุ 57 ปี อสม.หมู่ 1 ต.บุโพธิ์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เห็นหนุ่มคนดังกล่าวอุ้มไก่เป็นๆมาถามหาเพื่อนที่อยู่ในศูนย์ รู้สึกแปลกใจ จึงซักถามกระทั่งทราบว่าจะเอาไก่มาให้เพื่อนภายในศูนย์กักกันเพื่อให้เพื่อนเอาไปต้มภายในนั้น พอเจ้าหน้าที่แต่ละคนได้ยินต่างหัวเราะ ถึงความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของหนุ่มคนดังกล่าว ก่อนจะชี้แจงให้ทราบว่าภายในมีกฎระเบียบ เพราะภายในศูนย์มีอาหารกินฟรีได้ทั้ง 3 เวลา ก่อนหนุ่มคนนั้นจะกลับไป ประมาณ 2 ชม.หนุ่มคนเดิมได้เอาอาหารคือต้มไก่มาให้อีกครั้งแต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่หายขำ และชี้แจงทำความเข้าใจให้หนุ่มคนนั้นอีกครั้ง พร้อมขอโทษ ที่ไม่สามารถทำตามความตั้งใจได้