เมื่อวันที่ 20 ส.ค. พ.ต.ท.กวี ช่วยสร้าง สว.(สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุแทงกันภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขาบางกะดี ต.บางกะดี อ.เมืองปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปากคลองรังสิต แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อ น.ส.วริศรา วิมูลรักชาติ อายุ 41 ปี มีบาดแผลถูกแทงใต้ราวนมซ้าย 1 แผล อีกราย นายวีระพงษ์ พุ่มพฤกษ์ อายุ 40 ปี มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่ต้นคอซ้าย 1 แผล ทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน และเป็นดาราตัวประกอบละครสั้นของทีวีช่องหนึ่ง และสามียังเป็นเทรนเนอร์อิสระ โดยที่พื้นห้างสรรพสินค้ามีรอบเลือดหยดเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่ เพื่อรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ขณะที่ผู้มาใช้บริการและพนักงานห้างสรรพสินค้า ยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป

สอบถาม น.ส.แคท อายุ 34 ปี ลูกจ้างร้านทำผม ให้การว่า ขณะที่ตนอยู่หน้าร้านพบว่า เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา น.ส.วริศรา ผู้ตายกับสามี ได้มาทำผมที่ร้านแห่งหนึ่งในห้างดังกล่าว ซึ่งอยู่เยื้องจุดเกิดเหตุ แต่เนื่องจากทางร้านทำผมให้ไม่ตรงกับทรงที่ผู้ตายต้องการ และมีการแก้ทรงในวันนั้น แต่ก็ยังไม่พึงพอใจ กระทั่งวันนี้ผู้ตายเดินทางมาพร้อมสามี และลูกสาววัย 8 ขวบ เพื่อให้ทางร้านทำการแก้ทรงและรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งตนก็เจรจาบอกว่าจะรับผิดชอบทุกอย่าง แต่ผู้ตายยังบอกอีกว่า ถ้าไม่ได้คุยให้รู้เรื่องวันนี้ก็ไม่กลับ เพราะมันจะคุยกันไม่รู้เรื่อง แต่ยังคุยไม่ทันจบ เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุได้โทรฯ เข้ามาพอดี จึงบอกให้เข้ามาที่ร้าน กระทั่งเวลาผ่านไปไม่นาน นายประสาท ร่างใหญ่ หรือเล็ก อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเดินทางมาถึง โดยใส่เสื้อสีขาว นุ่งกางเกงยีน ได้เข้ามาพูดคุยกันอย่างรุนแรง และผู้ตายยังบอกว่า เดี๋ยวจะจ้างทนายฟ้องห้างเทสโก้โลตัสสำนักงานใหญ่, สคบ. แต่ตนก็ไม่รู้ว่าจะแจ้งเรื่องอะไร เจ้าของร้านจึงบอกว่าจะเอาอะไรอีกเธอ ยังไม่พอใจอีกเหรอ ก่อนตนจะเห็นเจ้าของร้านใช้มีดปลายแหลมแทงผู้หญิงบริเวณชายโครงขวาจนล้มลง จากนั้นก็หันมาแทงฝ่ายชายจนล้มลง ก่อนผู้ก่อเหตุที่ถือมีดอยู่ได้วิ่งหลบหนีไปทางหน้าประตู จากนั้นฝ่ายชายจึงวิ่งเลือดท่วมร่างไปร้องเรียกให้คนช่วยเหลือจนมีเลือดหยดเป็นทางยาวก่อนที่จะมาทรุดลงข้างล่างเสียชีวิต พร้อมแฟนสาว ตนจึงเข้าโอบบุตรสาวของผู้ตายที่มาด้วยและแจ้งตำรวจทันที

ขณะที่ น.ส.กวาง อายุ 27 ปี ลูกจ้างร้านทำผม ให้การว่า ในวันนั้นตนเป็นคนตัดผมให้กับผู้ตาย ก็ไม่ได้แหว่งหรืออะไร เมื่อตัดไปครู่หนึ่งผู้ตายบอกว่า อุ๊ยแบบนี้ไม่ได้มันสั้นไป ตนเองยังบอกว่าพี่ถ้ามันสั้นไปพี่ไปแก้อีกสาขาหนึ่งก็ได้นะคะ ผู้ตายก็ไป โดยอีกสาขาหนึ่งก็ทำการเซตทรงให้เพราะผมไม่ได้แหว่งอะไร แต่ผู้ตายก็ยังกลับมาอีก และไม่ได้ติดใจพวกตนเอง ตนเองก็ยกมือขอโทษเขา แต่ผู้ตายอยากเจอกับเจ้าของร้าน กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

นายชูชาติ วิมูลรักชาติ อายุ 60 ปี พ่อของผู้ตาย ภายหลังทราบเรื่องจึงเดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมเข้าโอบหลานสาวทันที พร้อมกล่าวว่า ลูกสาวตนมาตัดผมที่ร้านแห่งนี้ โดยชี้ให้ร้านดูทรงและก้มใช้โทรศัพท์มือถือในวันที่มาทำผม ลูกสาวผมยาวแต่เมื่อเงยหน้าขึ้นมาก็พบว่าผมสั้นและไม่ใช่ทรงที่ต้องการแล้วจะทำยังไง ตนเองทราบว่าวานนี้ลูกสาวตนได้เดินทางมาที่เกิดเหตุและได้มีการพูดคุยกับเจ้าของร้านทางโทรศัพท์ ซึ่งเจ้าของร้านบอกว่า รีบออกไปจากร้านเลย ออกไปจากห้าง ถ้ากลับไปเดี๋ยวตาย ในวันนี้ลูกสาวจึงเดินทางมาอีกครั้ง เพื่อจะมาเคลียร์ว่าเมื่อวานนี้ทำไมต้องด่ากันทางโทรศัพท์ แต่เมื่อมาถึง พูดกันไม่กี่คำ ผู้ก่อเหตุได้ชักมีดออกมาก่อเหตุทันที

พ.ต.ท.กวี เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน และให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.