เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ร.ต.อ.ชาย พลศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถกระบะยี่ห้อ อีซูซุดีแม็ก สีขาว ทะเบียน กจ 9979 ยโสธร ที่บนถนนพื้นราบทางขึ้นสะพานภูมิพลบริเวณเกาะกลางถนน ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงเทศบาลเมืองลัดหลวงเข้าช่วยเหลือที่เกิดเหตุ และรุดไปตรวจสอบ พบรถน้ำดับเพลิงอยู่ระหว่างฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถคันดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงสงบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบว่ารถเสียหายไฟไหม้ทั้งคันและพบนาย อดุลย์ศักดิ์ โน๊ตสุภา อายุ 35 ปี  เป็นคนขับรถและสารภาพว่าตนเองเป็นคนเผารถกระบะคันนี้เอง สาเหตุมาจากอดีตภรรยาที่ได้เลิกลากันไปได้ประมาณ 2-3 เดือนโทรศัพท์มาทวงรถคืน แต่รถคันนี้ซื้อมาเป็นชื่อ อดีตภรรยา ตนเองเป็นคนผ่อนและเป็นคนใช้รถมาได้ 4 ปีแล้ว โดยตนทำงานอยู่กรุงเทพมาโดยตลอด ยอมรับว่าผิดภรรยาไล่ออกจากบ้านและให้เงินมา 400,000 บาท ก็เลยไปแต่งงานกับภรรยาใหม่ อยู่ด้วยกันได้ 3 เดือน เพราะเขาดีเกินที่จะอยู่กับตน ก็เลยกลับมาหาภรรยาเก่า อยู่ด้วยกันต่ออีกประมาณ 1 ปี 1 เดือน อยู่กินกันแบบครอบครัวปกติ ผมทำงานส่งของเคอรี่ที่ยโสธร แล้วภรรยาก็ให้ไปทำงานที่กรุงเทพเป็นงานที่ตนถนัด

Exif_JPEG_420

หลังจากนั้นอยู่ไกลกับภรรยาสักเดือนสองเดือน พอช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมาภรรยาก็บอกว่าไม่ต้องส่งเงินมาแล้ว เลยรู้สึกแปลกๆ เพราะปกติจะโอนให้ทุกเดือน กู้ธนาคารให้ภรรยา ซื้อรถสามสี่คันเป็นชื่อภรรยาทั้งหมด บ้านก็ชื่อภรรยา ทุกอย่างเป็นชื่อภรรยาทั้งหมด จนกระทั่งเขามาแอบแต่งงานกับสามีใหม่ โดยที่คนในหมู่บ้านไม่รู้สักคน เขาแอบแต่งงานกันเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 ก่อนเข้าพรรษา แต่งงานกันที่ยโสธรบ้านตนเอง ตนก็เลยไปอาละวาดที่ยโสธร จากนั้นก็กลับมาทำงานที่กรุงเทพฯปกติ อยู่ในช่วงทำใจ และได้ระบายผ่านเฟซบุ๊ก อดีตภรรยาไม่พอใจจึงโทรฯมาหาและยื่นคำขาดว่า จ้างทนายมาข่มขู่ถ้าใน 3 วัน ไม่เอารถมาคืน จะแจ้งข้อหาขโมยรถ ด้วยความโมโหเลยเผารถซะเลย แต่หาที่จอดรถที่ปลอดภัยที่สุด ไม่ให้มีสายไฟไม่ให้เดือดร้อนคนอื่น เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซื้อน้ำมันเบนซินมา 100 บาท จากนั้นราดไฟจุดไฟเผา เพราะถ้าส่งต่อก็จะเป็นชื่อของอดีตภรรยา  ซึ่งอดีตภรรยาบอกว่าถ้าตนจะส่งรถไปพันงวด ร้อยงวด ยังไงก็เป็นเชื่อของเขา แล้วก็ด่าว่าตนโง่ เลยจนที่ประโยคนี้ที่เขาด่าตน ขอฝากไปยังภรรยาว่า เดี๋ยวเจอกันตอนออกจากคุกนะสามีใหม่ ตนรู้สึกว่าตนจริงใจกับเขามากและก็ไม่ได้บกพร่องอะไรกับเรื่องครอบครัว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวนาย อดุลศักดิ์  ไปที่ สภ.พระประแดง เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป