เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เดินทางไปพบ พ.ต.ท.สาคร แขกรัมย์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เพื่อขอคำปรึกษา หลังจากลูกชายอายุ 12 ขวบ ถูกรุ่นพี่ชั้น ม.1 และ ม.3 จำนวน 3 คน ขู่เอาเงินทุกวันจนสูญไปกว่า 40,000 บาท อยากจะให้ผู้ปกครองนักเรียนทั้ง 3 คน มาเจรจาหาข้อยุติ เพราะเด็กถูกทำร้ายด้วย จากการสอบถาม ด.ช.เอ (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ป.6 อ้างว่า ได้เล่นเกม “โรบล็อกซ์” มานาน หลังจากโรงเรียนเปิดเทอม รุ่นพี่ในโรงเรียนบอกว่ามีรหัสเกม “โรบล็อกซ์” จะขายให้ จึงตกลงซื้อในราคา 1,000 บาท โดยเข้าไปขโมยเงินป้า ซึ่งเป็นครูในโรงเรียนมาซื้อรหัสเกม และซื้อเรื่อยมาครั้งละ 500-1,000 บาท ต่อมารหัสที่ซื้อกลับเข้าเล่นไม่ได้ จึงไปทวงถามรุ่นพี่ ปรากฏว่าไม่ได้คำตอบ พร้อมกับขู่ให้เอาเงินมาส่งให้ทุกวัน หากวันไหนไม่ให้จะถูกทำร้าย บางครั้งโดนหนังสติ๊กยิงใส่ จึงจำเป็นต้องหามาให้ด้วยการขโมยเงินป้ามาจ่าย แต่ไม่รู้ว่าขโมยมาเท่าไหร่ เพราะเข้าไปเอาเรื่อย ๆ

ด้าน นางบี (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี แม่ของ ด.ช.เอ เล่าให้ฟังว่า ลูกชายไปอาศัยอยู่กับป้าซึ่งเป็นครู ปกติไม่เคยรู้เรื่องว่าลูกเล่นโทรศัพท์แบบไหน วันนั้นจะไปค้นหายางลบในกระเป๋านักเรียนของลูกชาย ปรากฏว่าพบเงินสดในกระเป๋ากว่า 5,500 บาท จึงซักถามลูกชาย กระทั่งลูกมาเล่าให้ฟังดังกล่าว ที่ผ่านมาเห็นลูกชายมีรอยช้ำตามตัว เมื่อถามบอกว่าหกล้ม จึงไม่สนใจเพราะเป็นเรื่องธรรมดา หลังจากทราบรู้สึกตกใจและอยากให้โรงเรียนแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อสอบถามป้าเด็ก บอกว่าเงินหายไปจำนวนเกือบ 40,000 บาทแล้ว

ขณะที่ พ.ต.ท.สาคร กล่าวว่า หลังจากพ่อแม่เด็กมาปรึกษา ได้เอาโทรศัพท์เด็กมาตรวจสอบ พบว่ามีการเล่นเกมจริง จากนี้จะเรียกผู้ปกครองฝ่ายเด็กที่ก่อเหตุมาสอบถามหาข้อเท็จจริง พร้อมพูดคุยเจรจากันก่อน เนื่องจากทั้งผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุต่างก็ยังอายุน้อยด้วยกันทั้งสองฝ่าย.