กรณี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พานักแสดงสาวอายุ 21 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผกก.สน.โชคชัย เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีถูกนักธุรกิจเจ้าของบริษัทใหญ่ หลานชายอดีตรัฐมนตรี วางยาล่วงละเมิดทางเพศในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งได้แจ้งความไว้ที่ สน.โชคชัย เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 65 แต่คดีไม่คืบหน้านั้น

‘ทนายตั้ม’ กาง 8 ข้อหาหนัก! หลานอดีต รมต. วางยาขืนใจดาราสาว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.ภ.4 มีคำสั่ง กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ที่ 172/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยมี พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ รอง ผบก.น.4 เป็นประธาน ดำเนินการสืบสวนพิจารณาตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดในกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ศ.2556 ให้แล้วเสร็จ แล้วเสนอสำนวนการสืบสวน มาเพื่อพิจารณา ดำเนินการต่อไป

โดยคำสั่งดังกล่าวให้เหตุผลว่า ขณะผู้เสียหายออกรายการ โหนกระแส เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ได้กล่าวพาดพิง รอง ผกก.สน.โชคชัย นายหนึ่ง จากนั้น รอง ผกก.นายดังกล่าว อ้างว่า พยานหลักฐานไม่เพียงพอต่อการดำเนินคดี อาจถูกฟ้องได้ และพยานหลักฐานบางส่วนที่ผู้เสียหายมอบให้ไม่มีในสำนวนสอบสวน ทำให้ผู้เสียหายเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวขึ้นมา

จากนั้น พล.ต.ต.พรชัย ได้มี คำสั่ง กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 อีกฉบับ เป็นคำสั่ง ที่ 173/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยอ้างคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ที่ 172/2565 กรณีสงสัยประพฤติบกพร่องต่อหน้าที่หรือเป็นกรณีที่สงสัยว่ากระทำผิดวินัย ดังนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา 72 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6(2) เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวข้างต้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

จึงให้ พ.ต.ท.อภิรักษ์ บุญหนัก รอง ผกก.(สอบสวน) สน.โชคชัย ไปปฏิบัติราชการที่ กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 อีกหน้าที่หนึ่ง และ ให้ พ.ต.อ.พงศกร โนรี ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล ไปปฏิบัติราชการ หัวหน้างานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย อีกหน้าที่หนึ่ง ตั้งแต่วันนี้ (27 ส.ค.) เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง