เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก พระครูปลัดมานัส ญาณมานโส หรือหลวงพ่อนิ้งหน่อง ว่า บ้านพ่อแม่ กับสำนักสงฆ์ เลขที่ 76/7 หมู่ 12 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก ถูกน้ำท่วม ไม่มีหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบพระครูปลัดมานัส หรือหลวงพ่อนิ้งหน่อง ที่เคยโด่งดัง กรณีสั่นกระดิ่งทำนายคดี น้องชมพู่ บ้านกกกอก โดย หลวงพ่อนิ้งหน่อง พาเดินเข้าไปดูภายในบ้านพ่อแม่ กับสำนักสงฆ์ ของท่าน ซึ่งถูกน้ำท่วมขังไม่มีทางระบาย โดยจุดสูงสุดน้ำท่วมอยู่ที่ระดับเอว

หลวงพ่อนิ้งหน่อง เล่าว่า อาตมากับครอบครัวพักอาศัยอยู่ที่แห่งนี้มาเป็นเวลา 20 ปีแล้ว กระทั่งเมื่อช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่เข้ามาขุดบ่อน้ำด้านหลังบ้าน และสำนักสงฆ์ ไว้ช่วยเหลือประชาชนช่วงภัยแล้ง แต่บ่อดังกล่าวเป็นบ่อปิด ไม่มีทางระบายน้ำหรือเส้นทางรับน้ำจากแหล่งน้ำ เป็นบ่อที่รับน้ำจากปริมาณน้ำฝนอย่างเดียว กระทั่งเมื่อ 8 เดือนที่ผ่านมา น้ำได้เต็มจำนวนความจุบ่อ แต่เนื่องด้วยไม่มีทางระบายน้ำออก จึงทำให้น้ำล้นทะลักเข้าพื้นที่บ้าน และสำนักสงฆ์ของอาตมา ซึ่งได้พยายามแจ้งไปที่ อบต.พรหมณี พื้นที่รับผิดชอบ ให้ช่วยมาวางท่อระบายน้ำลงสู่ท่อระบายน้ำแขวงทางหลวงแล้ว แต่ทาง อบต.แจ้งว่า เป็นที่ส่วนบุคคลไม่สามารถนำงบประมาณมาทำให้ได้

หลวงพ่อนิ้งหน่อย เล่าอีกทั้งน้ำตานองหน้าว่า ทำให้อาตมารู้สึกงง เพราะบ่อน้ำที่ล้นทะลักมานั้นเป็นบ่อของทางราชการ แต่พอประชาชนเดือดร้อนทำไมถึงไม่เข้ามาช่วยเหลือ จึงได้เข้าร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรมของจังหวัดนครนายก เพื่อให้ผู้ว่าราชการช่วยเหลือ แต่ศูนย์ดำรงธรรมได้รับเรื่องไว้ นานกว่า 8 เดือน ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ กระทั่งมาเกิดเหตุซ้ำในวันนี้ และหนักกว่าเมื่อ 8 เดือนที่แล้ว รู้สึกทุกข์ใจเป็นอย่างมาก ในเมื่อที่ดินมีโฉนดเสียภาษีถูกต้องทุกอย่างไม่ได้เป็นที่ผิดกฎหมาย ทำไมหน่วยงานราชการถึงไม่เข้ามาช่วยเหลือ และหากราชการช่วยไม่ได้ จึงวอนสื่อมวลชนช่วยนำเสนอข่าวให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเห็นความเดือดร้อนของประชาชน

ระหว่างผู้สื่อข่าวกำลังสัมภาษณ์หลวงพ่อนิ้งหน่อง อยู่นั้นได้มี นายสมพร อรัญรจ ผอ.กองช่าง อบต.พรหมณี นำกำลังพร้อมรถแบ๊กโฮ เข้ามาขุดทางระบายน้ำเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ผู้สื่อข่าวสอบถาม ทาง ผอ.กองช่าง อบต.พรหมณี ว่าทาง อบต. มีแผนเข้าดำเนินการใดๆ ต่อหลังจากนี้ ซึ่งทาง ผอ.กองช่าง บอกว่า หลังจากนี้จะรอให้น้ำแห้ง และมาขุดถนนอวางท่อระบายน้ำให้ต่อไป ซึ่งตอนนี้น้ำได้มีปริมาณมาก ยังไม่สามารถทำอะไรได้ ทำได้เพียงขุดทางน้ำให้ระบายออกไปเบื้องต้นเท่านั้น เมื่อน้ำแห้งเมื่อไหร่จะเร่งเข้ามาดำเนินการวางท่อให้ต่อไป